Chờ...

Miền Bắc đón mưa to và dông trong 3 ngày

VOH - Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ hứng chịu lượng mưa lên tới 50-100mm trong 3 ngày tới.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, từ chiều tối 20/8 đến chiều 22/8, vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, nơi trên 200mm.

Đêm 22/8, khu vực trên tiếp tục mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 15-30mm, nơi trên 50mm. Từ 23/8, mưa lớn xu hướng giảm dần.

Chiều tối 20/8 đến ngày 21/8, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

mua-bac-bo
Ảnh minh họa - Internet 

Ngày 21-22/8, Nghệ An đến Ninh Thuận nắng nóng, nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ đêm nay và ngày mai mưa rào và dông vài nơi, trong đó, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 21/8/2024: Hà Nội có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bắc Bộ mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.