Miền Nam có mưa dông, Biển Đông gió giật mạnh

(VOH) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực Nam Biển Đông và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.

Dự báo trong ngày và đêm nay (09/8), vùng biển phía đông của Bắc và Giữa Biển Đông, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2.0-3.0 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp độ 1.

Miền Nam có mưa dông rải rác (Ảnh: Lan Hương)

Trong khi đó, khu vực miền đông và Tây Nam Bộ, trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, sấm sét và lốc xoáy. Ngày nắng gián đoạn.

Khu vực TPHCM, trời nhiều mây. Có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, sấm sét và lốc xoáy. Ngày nắng gián đoạn, nhiệt độ cao nhất từ 32 đến 33 độ.

Nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Ở khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ và tỉnh Hòa Bình với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ. 

Riêng tại Hà Nội trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.  Từ ngày mai 10/8 nắng nóng trên khu vực Bắc Bộ dịu dần.