Chờ...

Môi giới bất động sản: Chung cư sẽ là thị trường dẫn dắt

VOH - Thị trường bất động sản đang trải qua giai đoạn mang tính thanh lọc cao, xu hướng của khách hàng cũng có nhiều sự thay đổi.

Không chỉ tập trung xem xét giá cả, vị trí như trước đây, người mua còn quan tâm nhiều đến uy tín, năng lực triển khai và quản lý dự án của chủ đầu tư.

Batdongsan.com.vn vừa công bố Báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản mới nhất, đo lường cảm nhận và kỳ vọng của hơn 1.000 người về triển vọng thị trường nửa cuối năm 2023.

Trong đó, yếu tố hàng đầu khiến chủ đầu tư làm mất niềm tin khách hàng là chất lượng xây dựng và quản lý kém ở những dự án cũ (60%), thứ hai là chậm tiến độ bàn giao (58%).

VOH - Thị trường bất động sản đang trải qua giai đoạn mang tính thanh lọc cao, xu hướng của khách hàng cũng có nhiều sự thay đổi.
Ảnh: Batdongsan.com.vn

3 yếu tố người mua chú trọng nhất khi lựa chọn chủ đầu tư là tiềm lực tài chính (57%), danh tiếng (45%) và chính sách bán hàng (43%).

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam nhìn nhận, với người môi giới 36% thì vẫn cho rằng thị trường cho thuê vẫn tích cực, 11% là bán chung cư vẫn tích cực. Riêng thị trường chung cư chiếm khoảng 47% - trong thời gian sắp tới sẽ là thị trường dẫn dắt.

Ở góc độ người tiêu dùng, ông Lê Bảo Long, Giám đốc chiến lược Batdongsan.com.vn cho hay, tỉ lệ mua ít nhất một bất động sản có xu hướng tăng với nhóm có thu nhập trên 40 triệu/tháng,  tỷ lệ này tăng từ khoảng 47 % lên đến 74 % trong vòng 6 tháng. 

Trong khi đó, đa phần môi giới cho rằng, chung cư là loại hình triển vọng từ trong nửa cuối năm 2023. Tuy nhiên, đối với người mua đầu tư thì họ vẫn  ưu tiên và để tâm đến đất nền.

Theo các chuyên gia, một đội ngũ rất lớn của bất động sản hiện nay đang dịch chuyển dần sang một số ngành nghề khác. Đây chính là thách thức đối với các chủ đầu tư khi phát triển dự án, do đó rất cần phát triển hệ thống bán hàng.