Mòn mỏi chờ đổ xăng

(VOH) - Sáng sớm đầu tuần, nhiều người dân trên địa bàn TPHCM xếp hàng dài trước các cửa hàng xăng dầu để đợi đổ xăng.

Sau khi Petrolimex Sài Gòn huy động 80 xe bồn vận chuyển xăng dầu từ kho về nhập cho tất cả hệ thống cửa hàng bán lẻ của mình để tăng cường nguồn cung bù đắp cho các cửa hàng lân cận phải đóng cửa do thiếu xăng dầu trong đêm 9/10. Đến sáng nay, các cửa hàng đã bắt đầu mở bán, tuy nhiên tình trạng bán nhỏ giọt, hết xăng… vẫn còn diễn ra.  

Mòn mỏi chờ đổ xăng 1
Người dân chờ đổ xăng tại TP. Thủ Đức.

Sáng ngày 10/10, rất đông người sử dụng xe ô tô, xe máy tại TPHCM đổ xô đến cửa hàng xăng dầu để đổ xăng. Nhiều người dân cho biết, họ đã đi rất nhiều cửa hàng xăng và phải xếp hàng đợi rất lâu mới tới lượt đổ của mình.

Chị Ngô Thụy giáo viên của một trường học tại địa bàn TP Thủ Đức cho biết, do tính chất công việc nên chị tranh thủ 30 phút để chạy ra đổ xăng, nhưng cây xăng nào cũng đông nghẹt người xếp hàng. “Tôi đi nhiều cây xăng rồi, cây xăng nào cũng đông đúc người chờ hết. Nhiều cây xăng ở đây kéo rào hết rồi, còn mỗi cây xăng này là mở mà người đổ xăng thì nhiều.Tôi tranh thủ 30 phút giải lao để ra đổ xăng mà vẫn không đổ được thì chỉ còn cách dắt xe về”

Mòn mỏi chờ đổ xăng 2
Một người dân đã được đổ xăng sau khi xếp hàng khá lâu

Tại một trạm xăng trên đường Kha Vạn Cân TP. Thủ Đức, nhiều người tập trung đông đúc để đợi đổ xăng nhưng cửa hàng xăng vẫn đang đóng rào để nhập hàng khiến cho nhiều người dân khó chịu vì làm chậm trễ rất nhiều công việc.

Cô Trần Thị Thủy (Thủ Đức), đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu số 4 của công ty cổ phần thương mại xuất nhập khẩu Thủ Đức cho biết: “Tôi đứng ở đây được 30 phút rồi. Bực bội vì chậm trễ biết bao nhiêu là công việc. Cứ như thế này dân làm sao mà làm ăn được, không có xăng thì làm sao chạy đi làm công lập nghiệp được”

Mòn mỏi chờ đổ xăng 3
Hàng dài người xếp hàng chờ đến lượt đổ xăng tại các trạm xăng.

Trao đổi với phóng viên, nhân viên bán xăng tại một cửa hàng xăng dầu trên địa bàn quận Phú Nhuận cho biết kho vận xăng dầu Tây Nam chỉ còn một trụ xăng dầu là hoạt động, các nhân viên vừa bán xăng cầm chừng để đợi hàng về, vừa hướng dẫn người dân lên cửa hàng xăng phía trên cách đó vài mét để đổ.