Món quà ấm áp đêm giao thừa

(VOH) - Tối 30 Tết, Liên đoàn lao động quận 1 đã đến thăm êkíp 12 y bác sĩ, bảo vệ của Bệnh viện quận 1 trực vào đêm giao thừa.

Liên đoàn lao động quận 1 thăm hỏi ê-kíp trực đêm giao thừa tại bệnh viện quận 1

Bác sĩ Lê Thanh Vân, phó giám đốc Bệnh viện quận 1, cho biết trong ngày 30 Tết có 15 ca cấp cứu, chủ yếu là rối loại tiêu hóa, tăng huyết áp, không có trường hợp nào tai nạn giao thông hay ngộ độc. Đón giao thừa trong bệnh viện là việc thường xuyên của các y bác sĩ làm việc tại Bệnh viện quận 1. Không chờ phân công, nhiều y bác sĩ đã tự nguyện đăng ký trực vào đêm giao thừa.

Vào bệnh viện làm được 4 năm, nữ hộ sinh Phạm Hồng Hoa (làm ở Khoa sản Bệnh viện quận 1) đã có 3 năm liền trực vào đêm giao thừa.

“Năm nào tôi cũng xung phong trực vào đêm giao thừa. Rất vui khi có năm chúng tôi đón được em bé ra đời đúng vào thời khắc giữa năm cũ và năm mới. Tôi và các anh chị em trực trong đêm giao thừa rất vui khi được tổ chức Công đoàn quan tâm, chia sẻ và động viên”, chịHồng Hoa tâm sự.

Dịp này, Ban thường vụ Liên đoàn lao động  quận 1 cũng đến thăm và chúc Tết công nhân tổ vệ sinh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 1 trực trong đêm giao thừa đang làm nhiệm vụ tại Đường hoa Nguyễn Huệ.

Liên đoàn lao động quận 1 thăm và chúc tết các công nhân vệ sinh trực đêm tại đường hoa Nguyễn Huệ

Có 10 anh chị em công nhân vệ sinh trực ở Đường hoa Nguyễn Huệ từ 15 giờ ngày 30 Tết đến 3 giờ sáng ngày mùng một Tết. Anh Trần Thế Hiển, công nhân tổ vệ sinh, cho biết năm nay TP không tổ chức bắn pháo hoa nên người dân đổ xô ra đường hoa rất đông chính vì thế lượng rác cũng tăng đáng kể, công nhân cũng làm việc liên tục để giữ cho đường hoa luôn sạch sẽ.

“Tôi mong muốn khách du Xuân có ý thức hơn, sau khi ăn uống bỏ rác vào thùng. Nếu làm được như thế, công nhân vệ sinh sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều”, anh Hiển bộc bạch.

Năm nào anh Hiển cũng tan ca ra về khi đường phố vắng hoe và vừa thay chiếc áo của năm mới. Hiểu được tính chất công việc của anh Hiển nên vợ và các con anh đều thông cảm.

Bà Trương Thị Minh Dung, Chủ tịch Liên đoàn lao động quận 1 chia sẻ những hy sinh thầm lặng của các y bác sĩ, công nhân vệ sinh làm nhiệm vụ vào đêm giao thừa và chúc cho họ sau ca trực sẽ trở về bên gia đình, có một cái Tết vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc.

Dịp này công đoàn quận 1 đã lì xì mừng năm mới cho các ê kíp trực, mỗi  phong bao lì xì trị giá 500.000 đồng./.