Chờ...

Một cựu giám đốc tư vấn chứng khoán bị tước chứng chỉ hành nghề 9 tháng

VOH - Cựu giám đốc tư vấn có hành vi vi phạm hành chính khi đầu tư thay cho khách hàng trong thời gian làm việc tại Công ty cổ phần chứng khoán VPS.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Đỗ Anh Việt, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Quyết định nêu rõ ông Đỗ Anh Việt đã có hành vi vi phạm hành chính khi đầu tư thay cho khách hàng trong thời gian làm việc tại Công ty cổ phần chứng khoán VPS.

Một cựu giám đốc tư vấn chứng khoán bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 9 tháng 1
Ảnh minh họa: TTO

Ngày 12/11, ông Đỗ Anh Việt ký hợp đồng hợp tác đầu tư chứng khoán với ông N.Đ.C., thực hiện đầu tư thay cho ông C..

Việc đầu tư thay không thuộc trường hợp ủy thác quản lý tài khoản giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân theo quy định tại thông tư 121 của Bộ Tài chính.

Với vi phạm trên, ông Việt bị phạt tiền 87,5 triệu đồng và chịu hình phạt bổ sung tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 9 tháng theo quy định.

Kể từ ngày quyết định xử phạt có hiệu lực, ông Việt phải dừng ngay toàn bộ hoạt động nghiệp vụ được ghi trong chứng chỉ hành nghề, tuân thủ các quy định cấm, hoặc hạn chế thực hiện trong thời gian bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề.

Được biết, trước khi có quyết định xử phạt, ông Việt đã thôi vị trí giám đốc tư vấn đầu tư Chứng khoán VPS sau lùm xùm đầu tư hộ ông N.Đ.C..

Bên cạnh việc xử phạt ông Việt, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã ban hành quyết xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Chứng khoán VPS. Phạt tiền VPS 85 triệu đồng do không giám sát, ngăn ngừa được xung đột lợi ích trong nội bộ công ty, giữa người hành nghề chứng khoán và khách hàng.