MTTQ 5 Thành phố trực thuộc Trung ương tặng 10 căn nhà 'Đại đoàn kết' cho các hộ nghèo tại Cần Giờ

(VOH) - Dịp này, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các thành phố còn trao nhiều phần quà cho 10  hộ được nhận nhà lần này.

Ngày 28/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phối hợp cùng Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thuộc Cụm thi đua các thành phố trực thuộc Trung ương và huyện ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cần Giờ, tổ chức lễ bàn giao 10 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thuộc cụm thi đua các thành phố trực thuộc Trung ương trao bảng kinh phí xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết cho lãnh đạo huyện Cần Giờ.

Sau hơn hai tháng chuẩn bị và triển khai thực hiện công trình xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo đã chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kính phí là: 879 triệu đồng; trong đó: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM, TP Cần Thơ, TP Đà Nẵng,  TP Hải Phòng, TP Hà Nội và Quỹ Thiện Tâm TPHCM hỗ trợ 700 triệu đồng; ngoài ra, 10 hộ được nhận nhà cũng cố gắng tiết kiệm phụ thêm 179 triệu đồng. Bên cạnh đó, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các xã, thị trấn cũng huy động hơn 1.800 ngày công phụ giúp các hộ để công trình sớm hoàn thành.

Chị Võ Thị Ngọc, con dâu của ông Phạm Văn Téo ngụ Tổ 13, ấp Bình Trường, xã Bình Khánh xúc động nói: "Có được nhà thì mừng lắm. Hồi giờ ba phải tát nước cực khổ mà làm nhà thì làm không được vì vợ chồng bệnh hoạn hoài, không có làm gì được để nuôi ba. Có được căn nhà thấy ba hổm nay mừng lắm. Tết năm nay có căn nhà mới, gia đình mừng lắm".

Công trình hoàn thành thực sự không chỉ giúp hộ nghèo an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống mà còn tạo động lực để họ phấn đấu vươn lên phát triển sản xuất, từng bước thoát nghèo bền vững, ông Bùi Văn Túc, ngụ Tổ 7, ấp Bình Phước bày tỏ niềm vui khó tả, vậy là là niềm mơ ước bấy lâu nay đã trở thành hiện thực: "Nhà tôi lúc trước trời mưa là nước ngập, nhà dột. Hôm nay được các nhà tài trợ quan tâm giúp cho gia đình có căn nhà tình thương thì từ đây về sau tôi mừng vì trời mưa nước sẽ không ngập vô nhà nữa, thật vui !".

Tại lễ bàn giao 10 căn nhà “Đại đoàn kết” cho huyện Cần Giờ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân cho biết: "Đoàn trao nhà trước Tết với mong muốn bà con có một cơ ngơi khang trang để vui vẻ đón Tết và ổn định cuộc sống, làm ăn ngày càng khá lên và vượt qua khó khăn. Tôi thay mặt cho lãnh đạo MTTQ của 5 TP và lãnh đạo các địa phương kính chúc cho bà con năm mới luôn luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, làm ăn ngày càng phát triển, xây dựng cho khu vực Cần Giờ ngày càng vươn lên mạnh mẽ"..

Theo Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Đà Nẵng Trần Việt Dũng thì, chủ trương của 5 thành phố trực thuộc Trung ương là hàng năm, Đơn vị Cụm trưởng sẽ đứng ra tổ chức và các thành phố còn lại sẽ cùng chung tay để giúp cho bà con nghèo tại địa phương đó vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định và một ngôi nhà khang trang hơn: "Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết nguyên đán. Với mong muốn của Mặt trận các TP cùng với nhân dân TPHCM, đồng bào cả nước mong bà con của huyện Cần Giờ có một cái Tết thật đầm ấm. Có một ngôi nhà để ấm cúng, có một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình trong đó có tình cảm của nhân dân và mặt trận các thành phố trực thuộc Trung ương".

Bà Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao bảng kinh phí xây dựng 10 căn nhà tình thương cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cần Giờ.

Dịp này, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các thành phố còn trao nhiều phần quà cho 10  hộ được nhận nhà lần này. Ngoài ra, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Tô Thị Bích Châu cũng trao bảng kinh phí xây dựng 10 căn “Nhà tình thương”, trị giá 700 triệu đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo, công trình do Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM vận động thực hiện.