Mưa lớn, TPHCM ảnh hưởng đường bộ lẫn hàng không

(VOH) - Cơn mưa lớn chiều 20/5 tiếp tục khiến nhiều tuyến đường ngập nước, cây xanh ngã đổ. Các chuyến bay cũng bị ảnh hưởng

Cơn mưa nặng hạt từ khoảng 16 giờ đến 18 giờ chiều nay 20/5 trên diện rộng đã khiến nhiều khu vực của thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục ngập, sau cơn mưa lớn không kém vào chiều qua.

Tại quận 2, ghi nhận các tuyến đường hễ mưa là ngập: Thảo Điền, Quốc Hương, đường số 46, nhất là các đoạn xung quanh khu vực Trường đại học Văn hóa bị ngập hơn 30cm.

Tại quận 8, một số tuyến đường như Thanh Loan, Hoàng Kim Hoa, đường số 6... bị ngập khiến các phương tiện giao thông qua lại khó khăn. Tại địa bàn này, một cây sa kê ở góc đường Dương Quảng Hội-Thanh Loan bị ngã đổ do gió mạnh khiến giao thông bị ùn ứ.

Trên đường Lê Duẩn (quận 1), một cây xanh bị ngã đổ trong cơn mưa khiến việc lưu thông của người dân gặp khó khăn.

Cây xanh ngã đổ trên đường Lê Duẩn, quận 1. Hình: P Nguyệt

20 giờ 30 phút, xe cứu hộ đến để giải tỏa hiện trường. Hình: P Nguyệt

Theo TTO, lúc hơn 18h chiều 20-5, một đại diện của hãng hàng không VietJet tại sân bay Cam Ranh cho biết có một chuyến bay (VJ859, 223 hành khách) của hãng từ Đài Loan về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) nhưng phải đáp xuống sân bay Cam Ranh. Nguyên nhân chuyến bay này không đáp được xuống sân bay Tân Sơn Nhất là do thời tiết xấu. Ngoài chuyến bay VJ kể trên, theo thông tin từ phòng điều hành khai thác sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), trong ngày 20-5 còn có một chuyến bay của Vietnam Airlines chở khách từ Phú Quốc về TP.HCM nhưng cũng không thể đáp được xuống sân bay Tân Sơn Nhất vì thời tiết không đảm bảo.