Mưa trái mùa, mai Thủ Đức có thể nở sớm, giá tăng

(VOH) - Chiều 12/1, một cơn mưa rào đã xuất hiện tại TPHCM trong khoảng gần 1 giờ đồng hồ. Cơn mưa trái mùa này chắc chắn ảnh hưởng ít nhiều tới các nhà vườn trồng mai tại TPHCM.

Theo đó, cơn mưa rào xuất hiện vào lúc gần 15 giờ tại khu vực TPHCM, sau đó vùng mưa tiếp tục mở rộng, tới các quận 5, 6,11, huyện Bình Chánh, các huyện Thủ Thừa, Tân Trụ và Tân Phước của tỉnh Tiền Giang.

Theo anh Huỳnh Lê Khánh Triều, Vườn mai 6 Hải (Q.Thủ Đức, TPHCM), thời tiết đang nóng mà xuất hiện cơn mưa như chiều nay thì đối với những nhà vườn đã lãi lá, hoa mai chắc chắn sẽ nở sớm. Đặc biệt, những nhà vườn đã lãi lá sớm từ ngày 13-14 âm lịch, mai có thể nở bung, không còn đẹp trong dịp Tết.

mai Thủ Đức

Những cây mai đã lãi lá có thể nở sớm do mưa trái mùa (Ảnh: KT)

Để hãm, không cho mai nở, nhà vườn chỉ còn cách đưa mai vào bóng mát. Tuy nhiên, điều này cũng chỉ có thể hãm mai nở khoảng 1-2 ngày. Do đó, theo anh Triều, mưa rào trái mùa có thể khiến số lượng mai nở đúng dịp 30 và mùng 1 Tết giảm đi, có khả năng khiến giá mai năm nay tăng hơn so với năm ngoái.

Theo dự báo của Accuweather, ngày mai TPHCM nắng trở lại, nhiệt độ dao động từ 22 – 34 độ C.

Dự báo thời tiết ngày mai 13/1: Bắc Bộ rét từ 13 - 16 độ C - Dự báo thời tiết ngày mai (13/1), do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ trời tiếp tục rét và có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 16 độ C.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (13/1 - 22/1): Bắc Bộ rét, Nam Bộ có mưa rào - Dự báo thời tiết 10 ngày tới, Bắc Bộ tiếp tục rét, Nam Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng.