Năm 2023: Cao điểm kiểm soát nồng độ cồn, ma túy trên các tuyến giao thông

(VOH) - Thời gian thực hiện kế hoạch này là từ nay đến ngày 14/12/2023.

Cục Cảnh sát giao thông đã ban hành Kế hoạch Tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm người điều khiển phương tiện giao thông, đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn. 

Trên tuyến đường bộ các đơn vị Cảnh sát giao thông thành lập tổ chuyên đề để thực hiện việc xử lý vi phạm theo kế hoạch này.

Năm 2023: Cao điểm kiểm soát nồng độ cồn, ma túy trên các tuyến giao thông 1
CSGT ra quân xử phạt người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn tại Phan Thiết. Ảnh minh họa

Thường xuyên thay đổi thời gian, phương thức hoạt động, công khai kết hợp với hóa trang khi kiểm soát nồng độ cồn gần khu vực nhà hàng, quán ăn, các điểm tổ chức sự kiện,... 

Khi phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm, không được bỏ sót, bỏ lọt hành vi vi phạm, các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, mọi hành vi lăng mạ, chống đối phải xử lý theo quy định của pháp luật;

Đối với người vi phạm là công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đảng viên thì ngoài việc xử lý vi phạm, phải thông báo về cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng để xử lý theo quy định.

CSGT kiểm soát người đang điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, thuyền viên, người lái phương tiện thủy, phương tiện đường sắt, công nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm khác.