Nâng cao nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho NLĐ giai đoạn 2018 – 2023

(VOH) - Với 6 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, chương trình sẽ tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và tổ chức công đoàn. 

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam vừa  triển khai thực hiện chương trình “Nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ đại diện cho người lao động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, giai đoạn 2018 - 2023” đến các cấp công đoàn.

Mục tiêu của chương trình là tập trung các nguồn lực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, góp phần củng cố, tăng cường sự gắn bó giữa đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn Việt Nam vững mạnh trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Tổ chức công đoàn thực hiện nhiều cách làm sáng tạo trong chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích đoàn viên, người lao động

Với 6 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, chương trình sẽ tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và tổ chức công đoàn. Nâng cao nhận thức trong toàn hệ thống về nhiệm vụ quan trọng này, coi đây là phương thức bảo vệ người lao động từ xa, trên diện rộng và hiệu quả. Đẩy mạnh đối thoại, thương lượng tập thể với đại diện người sử dụng lao động, chia sẻ thông tin về tình hình quan hệ lao động giữa tổ chức công đoàn  với các tổ chức đại diện người sử dụng lao động. Kiên quyết đề nghị xử phạt kịp thời, nghiêm minh những hành vi vi phạm pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên, người lao động…