Nâng đường, làm hệ thống thoát nước để "xóa" ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

(VOH) - Sáng nay 21/9, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBNDTP cùng lãnh đạo các đơn vị đi kiểm tra các vị trí lấn chiếm hệ thống thoát nước và bàn giải pháp giảm ngập nước trên địa bàn quận Bình Thạnh.

Phó Chủ tịch UBNDTP Lê Văn Khoa thăm hỏi người dân về tình hinh ngập nước ở tuyến Nguyễn Hữu Cảnh quận Bình Thạnh

Theo báo cáo của quận Bình Thạnh trên địa bàn có khoảng 6 vị trí lấn chiếm kênh rạch, cửa xả, có trường hợp cửa xả nằm hoàn toàn dưới nhà dân như ở số 176A Bùi Hữu Nghĩa, cửa xả Nguyễn Xuân Ôn nằm dưới lối đi của nhà dân. Các trường hợp này, hiện đã được quận Bình Thạnh vận động chủ nhà tháo dỡ phần lấn chiếm trên cửa xả, tạo điều kiện cho việc duy tu, nạo vét.

Riêng các điểm ngập đường Nguyễn Xí, Bạch Đằng, Ung Văn Khiêm, Nơ Trang Long đang được Trung tâm điều hành chống ngập nước thực hiện dự án cải tạo hệ thống thoát nước để giải quyết tình trạng ngập do mưa. 

Sau buổi khảo sát thực tế và làm việc với lãnh đạo quận Bình Thạnh, Phó Chủ tịch  Lê Văn Khoa đề nghị giao quận thực hiện việc nạo vét kênh, vớt rác từ tháng 1 năm 2017 thay vì để cho Trung tâm điều hành chống ngập nước thực hiện, điều này tạo thuận lợi cho quận trong việc tuyên truyền, bảo vệ, quản lý tuyến kênh. Bên cạnh đó, quận cần lắp đặt camera an ninh tại khu vực cửa xả kênh để bảo đảm an ninh và quan sát xử lý việc vi phạm, nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ kênh rạch.

Riêng việc ngập nước tại tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh do sụt lún đất trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa đồng ý lấy ngân sách thực hiện việc nâng đường và làm hệ thống thoát nước để giải quyết nhanh tình trạng ngập nước.

Tuy nhiên, ông Khoa lưu ý việc nâng đường phải lấy ý kiến người dân về độ cao nâng đường và khi thực hiện không để ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Khi đi thực tế thấy rất rõ so với cao độ cũ khi xây dựng đến lúc hoàn thành đã thấp hơn 5,6 tấc thậm chí cả mét, việc này đã thông qua HĐND đã có chủ trương làm theo hình thức đầu tư công. Tuy nhiên, lưu ý dự án này tinh thần chỉ đạo chung là làm đồng bộ giữa đường và thoát nước, các đồng chí cũng chủ động tính toán khi hoàn thành đường này bảo đảm giao thông, thoát nước, không ảnh hưởng lớn đến đời sống và làm ăn của bà con", ông Khoa lưu ý.

Sự quan tâm của lãnh đạo TP trong việc đẩy nhanh giải quyết tình trạng ngập nước để bảo đảm người dân có cuộc sống tốt hơn, đó  là nguyện vọng và nhu cầu cần thiết của  người dân. Bà Bùi Thị Út, ngụ tại 181 Nguyễn Hữu Cảnh phường 22 quận Bình Thạnh bày tỏ: "Mỗi lần mưa ngập con cái đi làm về mắc kẹt ở ngoài kia không vào nhà được, bà con mong muốn làm nhanh để cho khỏi  ngập, đi lại thuận tiện".

Theo dự kiến, lãnh đạo TP sẽ tiếp tục có các buổi khảo sát tại nhiều quận, lắng nghe và giải quyết cụ thể từng trường hợp để đẩy nhanh, giải quyết lâu dài tình trạng ngập nước trên địa bàn TP trong thời gian tới.