Chờ...

Nắng nóng lan ra diện rộng

VOH - Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia,nhận định các ngày 14 và 15/4, nắng nóng mở rộng ra toàn khu vực phía Tây miền Trung.

Từ ngày 16 đến 19/4 nắng nóng và nắng nóng gay gắt sẽ mở rộng ra toàn miền Trung (gồm khu vực ven biển). Riêng ngày 18 và 19/4, miền Trung có thể xảy ra nắng nóng đặc biệt gay gắt.

Ở Tây Nguyên, từ ngày 14 đến 19/4 sẽ có nắng nóng diện rộng. Còn ở Nam bộ, cơ quan khí tượng cho biết, tình hình nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt sẽ duy trì ổn định từ nay đến ngày 19/4; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

nắng nóng
Ảnh minh họa: SGGPO

Tuy nhiên, một số chuyên gia khí tượng nhận định, cuối tháng 4 này, nền nhiệt ở Nam bộ còn tăng cao hơn, khô hạn còn căng thẳng hơn do lượng mưa thiếu hụt tới 50-80% so với trung bình nhiều năm.

Từ nay đến 17/4, Tây Bắc bộ có nắng nóng đến nắng nóng gay gắt, sau đó từ ngày 18 đến 19/4 sẽ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Khu vực Đông Bắc bộ, từ nay đến 15/4, trời vẫn mát, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, từ ngày 16 đến 19/4, khu vực này sẽ có nhiều nắng dần lên, riêng từ ngày 18 đến 19/4 tại đồng bằng Bắc bộ sẽ có nắng nóng nhưng chưa gay gắt bằng Tây Bắc bộ, miền Trung và Nam bộ.