Nắng nóng sẽ giảm nhẹ trong những ngày lễ 30/4 và 1/5

(VOH)- Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, từ ngày 27 và 28/4, vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng về phía Đông Nam hình thành rãnh thấp có trục ở vào khoảng 24-26 độ vĩ Bắc, khu vực các tỉnh Nam Bộ, trời chuyển nhiều mây hơn, đêm ít mưa; ngày nắng; nắng nóng vẫn còn duy trì và nhiệt độ cao nhất trong ngày có xu hướng giảm nhẹ khoảng 1 độ C.

Lễ 30/4 và 1/5, các tỉnh Nam Bộ có thời tiết bớt nóng hơn. Ảnh: L.H

Nhiệt độ trên toàn khu vực: đối với các tỉnh miền Đông 24-26 độ C, nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động ở mức 35-37 độ C; riêng khu vực ven biển Bà Rịa Vũng Tàu nhiệt độ trong ngày thấp hơn trời tương đối dễ chịu với nền nhiệt độ 33-34 độ C, khu vực các tỉnh miền Tây nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C, nhiệt độ cao nhất trong ngày 33-35 độ C. Chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Từ thứ Sáu đến những ngày cuối tuần, vùng áp thấp nóng phía Tây bị suy yếu nhưng không nhiều bởi sự bổ sung của bộ phận không khí lạnh ở phía nam lục địa Trung Quốc.

Do vậy, thời tiết ở khu vực các tỉnh Nam Bộ vào những ngày cuối tuần sẽ có mưa rào và dông vài nơi thời gian mưa chủ yếu vào chiều tối; nhiệt độ trong ngày có xu hướng giảm nhẹ đối với các tỉnh miền Đông nắng nóng duy trì nhưng về nhiệt độ giảm dần và diện tích nắng nóng thu hẹp lại hơn, ở các tỉnh miền Tây nắng nóng cục bộ.