Theo đó, nhằm đảm bảo quá trình chuyển đổi và vận hành hệ thống công nghệ thông tin theo mô hình tổ chức bộ máy mới, cơ quan thuế sẽ tạm ngừng chức năng nộp thuế điện tử trên hệ thống eTax, đồng thời dừng xử lý và trả kết quả hồ sơ điện tử từ 17 giờ ngày 12/3 đến 8 giờ ngày 17/3.
Trong thời gian tạm ngưng, người nộp thuế vẫn có thể gửi hồ sơ đề nghị giải quyết các thủ tục hành chính qua hệ thống thuế điện tử (trừ các chức năng nộp thuế điện tử và sử dụng ứng dụng eTax Mobile), gửi qua đường bưu chính hoặc trực tiếp tại bộ phận một cửa của cơ quan thuế.
Các thủ tục hành chính sẽ được công chức thuế hỗ trợ xử lý bằng văn bản giấy theo phương thức thủ công.
Chi cục Thuế khu vực II đã gửi lời xin lỗi đến người dân và doanh nghiệp vì sự bất tiện này.
Cơ quan thuế khuyến nghị người nộp thuế chủ động sắp xếp công việc và theo dõi thông tin cập nhật để đảm bảo việc kê khai, nộp thuế diễn ra thuận lợi khi hệ thống được vận hành trở lại.
Việc sắp xếp tổ chức bộ máy nhằm tinh gọn và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành thuế, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính và phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM.