Chờ...

Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên giá vàng miếng

VOH - Ngày 10/6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố giá bán vàng miếng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC để triển khai thực hiện bán cho người dân.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước trực tiếp ngày 10/6 là 75,98 triệu đồng/lượng.

Đây là ngày thứ 3 giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước giữ ở mức 75,98 triệu đồng/lượng.

Vào ngày đầu tiên thực hiện phương án này 3/6, giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước là 78,98 triệu đồng/lượng. Các ngân hàng và SJC bán cho người dân với giá 79,98 triệu đồng/lượng.

Gia vang dau tuan 1006
Ảnh minh hoạ: Internet

Trong 3 ngày tiếp theo, mỗi ngày giá bán của Ngân hàng nhà nước giảm 1 triệu đồng/lượng và giá bán của ngân hàng cũng như SJC giảm tương ứng. Sau 4 ngày bán vàng theo phương án mới của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng miếng SJC đã giảm tổng cộng 4 triệu đồng/lượng.

Đến ngày 6/6 và 7/6, giá bán vàng miếng SJC của NHNN cho các ngân hàng và SJC là 75,98 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC bán ra cho người dân là 76,98 triệu đồng/lượng.

Đến nay, tình trạng người dân đến các điểm bán vàng vẫn diễn ra khá đông.

Để giảm quá tải cho các điểm bán vàng, đại diện Agribank cho biết, từ ngày 11/6, đơn vị sẽ mở thêm 5 điểm giao dịch vàng nâng tổng điểm giao dịch của nhà băng này lên 9 điểm. Trong đó, TPHCM thêm 2 điểm và Hà Nội có thêm 3 điểm.

Ngân hàng này sẽ giới hạn mỗi khách hàng được giao dịch tối đa khoảng 2 - 3 lượng vàng miếng để đảm bảo tất cả những người xếp hàng đều mua được. 

Đại diện Agribank cho biết, từ ngày triển khai bán vàng miếng đầu tiên (3/6) đến nay, đơn vị đã bán ra khoảng chục ngàn lượng vàng miến

Trong ngày 7/6, ngân hàng Vietcombank mở thêm 4 điểm bán vàng cho khách hàng tại TPHCM và Hà Nội, với mỗi thành phố thêm 2 điểm bán, nâng tổng số lên 10 điểm bán vàng.

Tính đến cuối tuần trước, Vietcombank phục vụ 1.500 khách hàng, với số lượng vàng đã bán trên 10.000 lượng.