Ngày 27/2: Khởi công Dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa

(VOH) - Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Dự án đầu tư xây dựng công trình Đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Sa Pa, tỉnh Lào Cai sẽ được khởi công vào ngày mai 27/2.

Quốc lộ 4D hiện tại bị đánh giá là nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông (Ảnh minh họa: Internet) 

Dự án được thực hiện theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).

Với tổng mức đầu tư hơn 2.518 tỷ đồng. Dự án sẽ được triển khai từ Quý I năm 2016 và hoàn thành trong Quý I năm 2019. Thời gian thu phí hoàn vốn toàn bộ dự án khoảng 24 năm.

Dự án gồm 2 tuyến nâng cấp QL4D và xây dựng mới tỉnh lộ 155 đi qua huyện Sa Pa, Bát Xát và thành phố Lào Cai.

Quốc lộ 4D là tuyến đường đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế và an ninh - quốc phòng của khu vực Tây Bắc nói chung và của tỉnh Lào Cai nói riêng.

Trong thời gian tới khi một số dự án du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp tại Sa Pa hoàn thành kết hợp với việc đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã thông xe toàn tuyến, quốc lộ 4D hoàn thành nâng cấp sẽ góp phần thu hút lượng lớn du khách và phương tiện đến Sa Pa.

Trong khi đó, Tỉnh lộ 155 sẽ được xây dựng mới theo hướng nối dài Tỉnh lộ 155 phù hợp với quy hoạch hạ tầng giao thông của tỉnh, theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi.

Phương án tổ chức giao thông dự kiến: Các phương tiện tham gia giao thông theo hướng Lào Cai - Sa Pa đi trên Quốc lộ 4D, theo hướng Sa Pa - Lào Cai đi trên tuyến Tỉnh lộ 155.