Ngày của Cha 2019 là ngày mấy?

(VOH) - Theo quy ước, Ngày của Cha sẽ là ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 6.

Năm 2019 này, Ngày của Cha rơi vào ngày 16/6, là ngày những người con trong gia đình bày tỏ cử chỉ yêu thương, tặng quà, thể hiện lòng thành kính với cha của mình.

Năm 2019 này, Ngày của Cha rơi vào ngày 16/6. Ảnh minh họa: Pexels  

Năm 2019 này, Ngày của Cha rơi vào ngày 16/6. Ảnh minh họa: Pexels

Nguồn gốc ra đời Ngày của Cha

Có rất nhiều câu chuyện về nguồn gốc Ngày của Cha. Nhiều người cho rằng, Ngày của Cha diễn ra lần đầu tiên ở Fairmont, Tây Virginia vào ngày 5 tháng 7 năm 1908. Sự kiện được bà Grace Golden Clayton tổ chức, với mong muốn vinh danh cuộc đời của 361 người tử nạn trong tai nạn hầm mỏ của Thảm hoạ Monongah ở Monongah. Trong số đó có 250 người cha bị tử thương để lại khoảng một nghìn trẻ em mồ côi.

Có thể bà Clayton chịu ảnh hưởng bởi việc kỷ niệm Ngày của Mẹ lần đầu tiên trong năm đó và chỉ cách đó một vài dặm. Clayton đã chọn ngày Chủ nhật gần nhất so với ngày sinh của người cha vừa mới qua đời của bà. Tuy nhiên lúc đó, sự kiện này bị lu mờ bởi các sự kiện khác trong thành phố. Tiểu bang Tây Virginia không chính thức công nhận ngày lễ ngày và nó không được tổ chức trở lại.

Trải qua một quãng thời gian dài, đến năm 1966, Tổng thống Mỹ Lyndon B. Johnson đã ấn định ngày Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu hàng năm là Ngày của Cha. Sáu năm sau, Ngày của Cha chính thức trở thành ngày lễ quốc gia ở Mỹ khi Tổng thống Mỹ Richard Nixon kí thành luật. Từ đó, ngày này được tổ chức ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Nói lời tri ân với đấng sinh thành

Ngày của Cha là dịp mà con cái thể hiện tấm lòng thành kính, yêu thương với người cha của mình. Mỗi năm, có nhiều ngày kỷ niệm dành cho cha nhưng đây sẽ là một ngày giúp liên kết tình cảm giữa những người thân trong gia đình với nhau, để thêm yêu thương và hiểu nhau hơn nữa.

Tại Mỹ, Ngày của Cha được tổ chức rộn ràng khắp các tiểu bang. Trẻ con xuống đường diễu hành, kèn trống tưng bừng trong ánh mắt hãnh diện của người lớn.

Tại thành phố Kennewick (bang Washington), trẻ em sẽ tha hồ vui chơi như trong Ngày quốc tế thiếu nhi.

Ở Nhật Bản và một số nước khác, đến ngày này các cửa hàng sẽ rao bán những sản phẩm để con cái tặng cho cha mình như đồng hồ, máy nghe nhạc, kính mát, dụng cụ làm vườn, đồ thể thao…

Nhân dịp Ngày của Cha hãy bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đến bậc sinh thành bằng những hành động chân thành nhất. Ảnh minh họa: Pexels

Nhân dịp Ngày của Cha hãy bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đến bậc sinh thành bằng những hành động chân thành nhất. Ảnh minh họa: Pexels

Ngày của Cha ở Việt Nam

Tại Việt Nam, mặc dù Ngày của Cha chưa chính thức là ngày kỷ niệm trên toàn quốc nhưng nhiều bạn trẻ đã hưởng ứng chào mừng rất tích cực. Một số người đưa gia đình, cha đi ăn tối hoặc mua những món quà nhỏ ý nghĩa tặng cho cha mình như một cái áo, một quyển sách, kính mát, vé xem phim. Đặc biệt, những người ở xa sẽ trở về quê thăm gia đình và tỏ lòng tôn kính đến người cha yêu thương.

Trong một gia đình cha thường là người cứng rắn và nghiêm khắc, không được dịu dàng, gần gũi như mẹ nên nhiều người sẽ khó thể hiện được tình cảm. Nhưng nếu không phải thì đến khi nào bạn mới chịu bày tỏ. Đừng chần chờ nữa, nhân dịp Ngày của Cha hãy bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đến bậc sinh thành bằng những hành động chân thành nhất.

Những tác dụng của bồ kết khiến bạn bất ngờ - Nhờ có tính tẩy nhẹ nên từ xa xưa bồ kết đã là nguyên liệu quý giá cho chị em tắm gội, chăm sóc tóc, nhưng có lẽ ít ai biết ngoài công dụng tuyệt vời này, bồ kết còn là vị thuốc đáng ...
Có phải thực phẩm có vị đắng đều giúp thanh lọc cơ thể? - Hầu hết mọi người cho rằng các loại thực phẩm có vị đắng sẽ có tác dụng làm mát, giải độc tối và làm sạch cơ thể một cách tự nhiên. Vậy điều này có hoàn toàn đúng không?