Ngày hội “Tình nguyện viên chữ thập đỏ vì cộng đồng” năm 2017

(VOH) - Sáng 28/7, Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức đã tổ chức ngày hội “Tình nguyện viên chữ thập đỏ vì cộng đồng” năm 2017 nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Với chủ đề: “Đền ơn đáp nghĩa – kết nối yêu thương”, nhằm hỗ trợ cho gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, tại ngày hội, ban tổ chức đã trao tặng 60 thẻ bảo hiểm y tế; trợ vốn cho 9 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để mua bán, sản xuất; hỗ trợ sửa chữa nhà cho giáo viên bệnh hiểm nghèo; trao tặng 40 suất học bổng; 15 xe đạp và 2 bộ máy vi tính cho các em HSSV có hoàn cảnh khó khăn; đi thăm và trao tặng 3 sổ tiết kiệm cho 2 mẹ VNAH và Mẹ liệt sĩ; hỗ trợ sửa chữa nhà cho Mẹ VNAH phường Tam Bình, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 2 căn nhà diện gia đình chính sách. Với tổng giá trị gần 480 triệu đồng.

Nhân dịp này, tại ngày hội, các đơn vị, mạnh thường quân đã ủng hộ hơn 270 triệu đồng.

Người dân nghèo được nhận thẻ BHYT tại ngày hội.

Trao gần 1.400 suất học bổng cho học sinh sinh viên nghèo, khuyết tật hiếu học

Sáng cùng ngày, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố đã tổ chức chương trình “Học bổng cho HSSV nghèo, khuyết tật hiếu học” lần thứ 17 năm học 2017-2018.

Theo đó gần 1.400 suất học bổng cùng quà tặng tập vở với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng đã được Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh trao cho các em học sinh, sinh viên hiếu học là con gia đình nghèo, mồ côi, khuyết tật, người dân tộc thuộc 13 tỉnh thành trong cả nước, như: TPHCM, Gia Lai, Kontum, Đắklắk, Đắc Nông, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Cà Mau, Nghệ An.

Ngoài ra, trong năm học 2017 - 2018 này, các Chi hội trực thuộc như chi hội Thiện Nhân, Chi hội Bình Phú Đông cũng đã cấp 600 suất học bổng cho các em HSSV nghèo, trị giá 400 triệu đồng.

Được biết, qua 17 năm thưc hiện, chương trình trao học bổng cho HSSV nghèo, khuyết tật, hiếu học của Hội đã cấp cho trên 20.600 suất học bổng với tổng số tiền hơn 20,7 tỷ đồng./.