Chờ...

Ngày mai, ô tô mới đi đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí

VOH - Từ 15/6, chủ xe ô tô miễn đăng kiểm lần đầu khi đến trung tâm đăng kiểm làm thủ tục nhận giấy chứng nhận đăng kiểm và tem kiểm định cần trả hai loại phí.

Thông tư 11/2024 của Bộ GTVT quy định chủ ô tô miễn đăng kiểm lần đầu khi đến trung tâm đăng kiểm làm thủ tục nhận giấy chứng nhận đăng kiểm và tem kiểm định cần trả hai loại phí gồm: Phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm, tem kiểm định và phí dịch vụ lập hồ sơ phương tiện. Qui định này có hiệu lực từ 15/6.

Từ ngày mai ô tô mới đi đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí
Từ ngày mai ô tô mới đi đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí - Ảnh minh họa

Mức phí lập hồ sơ phương tiện đối với xe cơ giới được miễn kiểm định lần đầu là: 46.000 đồng/xe; mức giá dịch vụ in lại giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định đối với xe cơ giới là: 23.000 đồng/lần/xe.

Giá dịch vụ nêu trên đã bao gồm chi phí tổ chức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới nhưng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật.

Đơn vị đăng kiểm có nghĩa vụ công khai thông tin và niêm yết giá dịch vụ theo quy định pháp luật về giá, thực hiện chính sách thuế, nộp thuế theo quy định pháp luật thuế, quản lý thuế hiện hành.

Như vậy, xe ô tô mới không cần mang xe đến kiểm định nhưng mất phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm, tem kiểm định và phí dịch vụ lập hồ sơ phương tiện.

Với việc không cần đưa xe đến để kiểm tra, chủ phương tiện sẽ không mất giá dịch vụ kiểm định, hiện nay dao động từ 250.000 - 570.000 đồng/xe, tuỳ từng loại xe.