Chờ...

Nghệ An: Lũ quét cuốn qua 4 bản, may mắn không thiệt hại về người

NGHỆ AN - Khoảng 22 giờ ngày 30/9, trận lũ quét bất ngờ xảy ra tại 4 bản (xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An, gây nhiều thiệt hại về tài sản, nhưng rất may không có thiệt hại về người.

Theo báo cáo nhanh từ Ủy ban Nhân dân huyện Tương Dương, vào thời điểm lũ quét xuất hiện, khu vực này đã hứng chịu mưa to, khiến khe Đửa dâng nước nhanh chóng.

Bốn bản bị ảnh hưởng gồm: Đửa, Minh Thành, Minh Tiến và Chăm Puông, đã không kịp trở tay, nhiều tài sản của người dân bị cuốn trôi.

Hiện tại, 4 bản này đang bị cô lập hoàn toàn do sạt lở đất tại đầu bản Đửa, trong khi tuyến đường lên Kỳ Sơn cũng gặp nhiều khó khăn do tình trạng sạt lở nghiêm trọng.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lượng Minh (bản Minh Tiến) bị thiệt hại nặng, nhưng vào thời điểm lũ quét, học sinh đã được thầy cô giáo đưa đến nơi an toàn.

Tuy nhiên, gần như toàn bộ áo quần, sách vở và đồ dùng học tập của các em đều bị ngâm trong bùn đất.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tương Dương, Đinh Hồng Vinh, đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục. Tuy nhiên, do các tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng, đoàn công tác vẫn chưa thể ra ngoài.

Mưa lớn còn gây ra sạt lở tại nhiều địa điểm khác trên địa bàn huyện. Tại xã Lưu Kiền, nước từ các khe suối dâng cao đã làm sạt lở đất, đá tại Quốc lộ 7A, gây ách tắc giao thông.

lũ quét Nghệ An
Lũ quét bất ngờ, đất đá ập vào nhà dân - Ảnh: baonghean.vn

UBND phối hợp với Hạt Quản lý đường bộ để cử lực lượng đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Đến 5 giờ ngày 1/10, sau khi huy động phương tiện, tuyến đường đã được thông xe.

Tại bản Pủng, một hộ dân cũng bị sạt lở đất, và chính quyền đã kịp thời huy động lực lượng để di dời tài sản, đảm bảo an toàn cho người dân.

Tại xã Xá Lượng, tuyến đường vào các bản Na Bè, Hợp Thành cũng bị sạt lở, và chính quyền đã huy động nhân dân cùng khắc phục để sớm thông tuyến.

Các lực lượng cứu hộ từ trong và ngoài tỉnh đang khẩn trương tổ chức ứng phó, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả của trận lũ quét này.

Tình hình diễn biến phức tạp, người dân cần cẩn trọng và theo dõi các thông tin cảnh báo từ chính quyền địa phương.