Chờ...

Nghị quyết về kinh tế xã hội: Năm 2024 GDP tăng 6-6,5%

VOH - Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 với 447 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm tỷ lệ 90,49% tổng số đại biểu Quốc hội).

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh đã trình bày báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Về các chỉ tiêu chủ yếu, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế cho biết, một số ý kiến cho rằng trong bối cảnh hiện nay, xây dựng mục tiêu tăng trưởng khoảng 6 - 6,5% là khá cao, nên ở mức thấp hơn, khoảng từ 5-6%.

Dự báo bối cảnh tình hình trong nước, quốc tế, có những yếu tố thuận lợi, khó khăn của năm 2024. Việc đặt chỉ tiêu ở mức cao thể hiện quyết tâm của Chính phủ, phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra, đồng thời để bảo đảm hài hòa, linh hoạt trong thực hiện các mục tiêu, do đó, xin Quốc hội cho giữ như dự thảo nghị quyết.

bieu quyet
Kết quả biểu quyết

UBTVQH cũng đề nghị giữ lại trong nghị quyết nội dung “tiếp tục định hướng giảm mặt bằng lãi suất cho vay sẽ tăng khả năng tiếp cận vốn, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân và nền kinh tế”.

Ngân hàng Nhà nước cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến trong nước, quốc tế, dự báo lạm phát và lãi suất thị trường để tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng có các giải pháp tiết giảm chi phí quản lý để giảm mặt bằng lãi suất cho vay.