Nghiên cứu thông tin báo nêu về khai thác hiệu quả EVFTA

(VOH) - Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công Thương xem xét nghiên cứu thông tin báo Vnexpress nêu về Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).

Báo điện tử Vnexpress ngày 8/6/2020 có đưa thông tin: Theo tính toán của HSBC, EVFTA có thể đóng góp trung bình 0,1% vào tăng trưởng thực của GDP mỗi năm, nhưng để hưởng lợi nhiều hơn, Việt Nam cần nâng cấp chuỗi cung ứng.

Ngoài ra, Chính phủ cần hỗ trợ ngành công nghiệp phụ trợ trong việc áp dụng các tiêu chuẩn toàn cầu; chỉ dẫn các doanh nghiệp về khung pháp lý mới, những cam kết của Việt Nam trong EVFTA, như các cam kết về môi trường, bảo vệ sở hữu trí tuệ và xuất xứ.

Nghiên cứu thông tin báo nêu về khai thác hiệu quả EVFTA

Ảnh minh họa. 

Về thông tin nêu trên, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công Thương xem xét nghiên cứu, tiếp thu trong quá trình triển khai chương trình hành động để thực hiện hiệu quả EVFTA.

Dự báo thời tiết hôm nay 17/6: Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối có mưa dông - Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hôm nay (17/6) khu vực Hà Nội chiều tối có lúc có mưa rào và dông do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m
Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 17/6: ngày nắng gián đoạn, trưa chiều có mưa dông - Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay, Thứ Tư (17/6) buổi sáng có nắng và mây xen kẻ. Trưa và chiều có mưa dông.