Chờ...

Ngộ độc Methanol sau khi uống rượu, hai dì cháu nguy kịch

VOH - Ngày 28/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau tiếp nhận điều trị cho hai nạn nhân nữ bị ngộ độc Methanol sau khi uống rượu.

Tối ngày 27/8, chị T.B.X (33 tuổi, ngụ Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi) và Q.T.M (23 tuổi, ngụ xã Tắc Vân, thành phố Cà Mau) được đưa vào Bệnh viện điều trị trong tình trạng nôn ói, mệt, mờ mắt...Tại đây, các bác sĩ xác định hai trường hợp trên bị ngộ độc methanol.

Theo người nhà bệnh nhân, trước ngày nhập viện hai dì cháu có nhậu cùng vài người bạn khác. Tuy nhiên chỉ có hai dì cháu uống rượu được mang từ tỉnh Tây Ninh vào, những người khác uống bia nên không bị ngộ độc.

Ngộ độc Methanol sau khi uống rượu, hai dì cháu nguy kịch 1
Một trong 2 người nghi bị ngộ độc sau khi uống rượu, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau - Ảnh: TTXVN 

Bác sĩ Mã Nhơn Khiêm, Trưởng Khoa Hồi sức Tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết tình trạng sức khỏe nạn nhân Q.T.M khả quan hơn nhưng vẫn đang phải thở máy. Trong khi đó, tình trạng của nạn nhân T.B.X rất nặng, đang thở máy, tiên lượng xấu…

Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau đang tích cực điều trị, theo dõi sức khỏe hai trường hợp này.

Methanol là cồn công nghiệp, có nhiều công dụng như làm sơn, dung môi. Chất này rất độc với cơ thể và hoàn toàn không được dùng làm rượu thực phẩm.

Ngộ độc rượu do methanol thường nặng hơn ethanol. Người ngộ độc methanol nhập viện muộn có thể bị toan chuyển hóa (axit máu cao), tổn thương đa cơ quan, thậm chí tử vong.