Ngộ độc tập thể với hơn ba mươi trường hợp nhập viện cấp cứu

(VOH) - Theo thông tin VOH vừa nhận được, trên địa bàn quận Tân Phú xảy ra một vụ ngộ độc tập thể với hơn ba mươi trường hợp nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Quận Tân Phú.

Hầu hết các bệnh nhân là trẻ em trong độ tuổi từ 7 đến 12 tuổi.

Sơ bộ ban đầu, người nhà bệnh nhân cho biết sáng nay khi dự buổi lễ tại nhà thờ Tân Sơn Nhất trên phường Tân Quý, các bé có ăn bánh mì chà bông tới trưa 11 giờ bắt đầu rải rác nhập viện cấp cứu. Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Tân Phú bắt đầu tiếp nhận bệnh nhi do người nhà đưa vào trong khoảng thời gian từ 11 giờ trưa cho đến khoảng 2 giờ chiều.

ngộ độc

Hơn ba mươi trường hợp ngộ độc tập thể nhập viện cấp cứu

Bác sĩ Lương Văn Sinh – Phó Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú, nơi hơn 30 bệnh nhân nhập viện cấp cứu cho biết sơ bộ tình hình: "Bước đầu vô xử lí nếu em nào ổn thì theo dõi tiếp không ổn thì xử trí cấp cứu, hiện đang có 5, 6 em nặng đang cấp cứu. Các em vô đây với các triệu chứng đau bụng ói mệt đi cầu lỏng".

Để công tác cấp cứu phục vụ bệnh nhi được kịp thời, do trong ngày chủ nhật, Bệnh viện Tân Phú đã tăng cường nhanh thêm hai bác sĩ chuyên khoa nhi và hai bác sĩ cấp cứu để đáp ứng tình hình. Trong số các bệnh nhi nhập viện cấp cứu từ trưa đến giờ, đã có 5 trường hợp nặng Bệnh viện Tân Phú đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi đồng 1.