Người lớn bất cẩn, bé gái té ngã dập não

(VOH) - Sáng 23/8, TS.BS Trần Quang Vinh - Trưởng khoa Hồi sức Ngoại thần kinh - bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, bệnh viện vừa tiếp nhận và đang điều trị cho một bệnh nhi bị đa chấn thương rất nặng. Bệnh nhân là bé gái 8 tuổi, ngụ tại Bình Dương.

 Bác sĩ đang liên tục kiểm tra tình hình sức khỏe của bệnh nhi. 

Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định bệnh nhi bị vỡ, nứt hộp sọ nhiều điểm, dập não, xuất huyết dập phổi.

Sau 4 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đang từng bước được cải thiện, cháu tiếp xúc khá hơn, tự thở được khí trời. Kết quả chụp Citi - Scan cho thấy, não của bé đã bớt phù, tình trạng xuất huyết không tăng thêm. Bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi sát và điều trị nội khoa tích cực.

Tuy nhiên, tiên lượng điều trị bác sĩ chưa thể nói trước. Nếu may mắn qua được cơn nguy kịch, cháu vẫn có thể đến trường đi học, song những tổn thương não có thể sẽ khiến bệnh nhi bị động kinh.

Khai thác bệnh sử từ gia đình ghi nhận, ngày 19/8 khi cha mẹ bận công việc dưới tầng trệt cháu bé chơi trên lầu 4 trong căn nhà riêng của gia đình. Bất ngờ, người mẹ giật mình bởi tiếng động lớn, vội chạy ra thì tá hỏa phát hiện con gái nằm bất động dưới chân cầu thang.

Để tránh nguy cơ tai nạn tương tự xảy ra, bác sĩ khuyến cáo những gia đình sống trong nhà cao tầng cần phải thiết kế cửa sổ có song chắn, cầu thang phải có lưới bảo vệ để trẻ không leo trèo được, khu vực giếng trời ở mỗi lầu cần có lưới ngăn ngang để có thể bảo vệ, che chắn cho trẻ khi không may có tai nạn té ngã.