Ngưỡng mộ Tổng thống Obama, hàng ngàn người dân TPHCM đứng dưới đường chờ đón

(VOH) - Mặc dù theo dự kiến, 15h chiều nay (24/5), Tổng thống Mỹ Barack Obama mới đặt chân đến TPHCM và thăm chùa Ngọc Hoàng, nhưng ngay bắt đầu từ 11h trưa, hàng ngàn người dân đã vây kín các con đường trong khu vực.

Chùa Ngọc Hoàng còn có tên là chùa Phước Hải nằm trên đường Mai Thị Lựu, Quận 1. Đây là điểm đến đầu tiên của Tổng thống Obama khi thăm và làm việc tại TPHCM.

Thời điểm 12h trưa, tình hình an ninh quanh khu vực Chùa Ngọc Hoàng bắt đầu được thắt chặt

Người dân dừng xe đứng chờ trên đường Điện Biên Phủ

Người dân đứng chờ cả 2 bên đường 

Đoạn đường Mai Thị Lựu (trước Chùa Ngọc Hoàng) hiện cấm xe lưu thông để lực lượng an ninh làm nhiệm vụ

Người dân leo lên xe máy đứng chờ xem chuyến thăm lịch sử

Từ 14 giờ đến 18 giờ chiều nay (24/5), lực lượng chức năng sẽ tạm cấm các xe tải có tải trọng hàng hóa từ 500 kg trở lên; ô tô chở khách, xe taxi (trừ các xe có phù hiệu bảo vệ, xe buýt, xe vệ sinh và xe giải quyết, khắc phục sự cố; xe chở khách tuyến cố định) và hạn chế các phương tiện cá nhân hoạt động trên các đường tại khu vực quanh chùa Ngọc Hoàng như: Mai Thị Lựu, Điện Biên Phủ, Nguyễn Văn Giai, Đinh Tiên Hoàng, Võ Thị Sáu, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Thị Minh Khai và một số tuyến đường khác như Hai Bà Trưng, Nguyễn Du, Lê Duẩn, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Trung Trực, Chu Mạnh Trinh, Nguyễn Huy Tự, Trường Sơn, Trần Quốc Hoàn, Nguyễn Văn Trỗi.

Đến khoảng 15h chiều, tại gần bùng binh Điện Biên Phủ, hai bên dải phân cách, mặc dù không thấy được bóng dáng của Tổng Thống Mỹ, chỉ có những chiếc xe chở đoàn nguyên thủ nối dài trên một đoạn đường ngắn, nhưng người dân vẫn hiếu kỳ kéo nhau ra đây xem, vẻ mặt hớn hở, vui mừng. 

Người dân tràn ra đường đứng xem

An ninh khu vực được thắt chặt