Nguyễn Đức trong cặp song sinh Việt – Đức phẫu thuật nhiễm trùng niệu thành công

(VOH) - Thông tin từ bệnh viện Bình Dân cho biết các bác sĩ khoa niệu B vừa phẫu thuật giải quyết tình trạng nhiễm trùng đường niệu cho bệnh nhân Nguyễn Đức, 36 tuổi, người em trong cặp song sinh Việt- Đức .

Nguyễn Đức nhập viện trong tình trạng đau thắt lưng dữ dội. Các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị nhiễm trùng đường tiết niệu, thận trái ứ nước độ 3, có nguy cơ nhiễm trùng máu, có chỉ định dẫn lưu khẩn nước tiểu nhiễm trùng từ thận trái.

Bệnh nhân Nguyễn Đức được chẩn đoán nhiễm trùng đường niệu và đã được phẫu thuận thành công. Ảnh: Nhất Hương

Theo PGS. TS. BS Nguyễn Phúc Cẩm Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bình Dân, người trực tiếp thực hiện phẫu thuật cho biết tình trạng nhiễm trùng đường niệu của người bệnh là do bế tắc niệu quản, đoạn niệu quản nối vào bàng quang. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do bất thường bẩm sinh diễn tiến theo thời gian.

Bác sĩ Nguyễn Phúc Cẩm Hoàng cho biết thêm sau khi tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân Nguyễn Đức được điều trị khỏi, hướng điều trị tiếp theo là cần phải thực hiện phẫu thuật để sửa lại bất thường ở niệu đạo của bệnh nhân nhằm khôi phục lại chức năng tiểu tiện bình thường và tránh nguy cơ bệnh nhân gặp phải các biến chứng do tình trạng bế tắc niệu quản.

Nguyễn Đức là người em trong cặp song sinh dính nhau Việt - Đức chào đời tại Sa Thầy, Kon Tum, ngày 25/2/1981. Họ dính nhau phần bụng chậu, bộ phận sinh dục, hậu môn, có hai chân và một chân cụt. Ca phẫu thuật huyền thoại tách rời hai anh em diễn ra ngày 4/10/1988, trở thành dấu mốc son trong lịch sử y học Việt và được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness thế giới.