Chờ...

Lời kể nhân chứng vụ cháy khiến 14 người tử vong

VOH - Nhân chứng vụ hỏa hoạn cho biết nghe tiếng nổ lúc nửa đêm và khói, lửa bốc lên nhanh chóng.

 Rạng sáng ngày 24/5, tại ngôi nhà 3 tầng cho thuê trọ ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, xảy ra cháy, khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương.

Một số nhân chứng gần hiện trường cho biết sau 2 - 3 tiếng nổ lớn phát ra ở tầng 1 ngôi nhà thì ngọn lửa bùng lên dữ dội. Lúc đó, mọi người hoảng hốt chạy nháo nhào, khung cảnh rất hỗn loạn.

hoa hoan ha noi v
Nơi xảy ra cháy rạng sáng 24/5 - Ảnh: VGP

Người dân trong khu vực cho biết thời điểm xảy ra hỏa hoạn mặc dù mọi người rất cố gắng nhưng không thể dập được cháy, lửa lan nhanh tạo ra nhiều khói, rất khó thở.

Anh H. (sinh năm 1989, nạn nhân của vụ cháy trong ngõ 119 Trung Kính), nói gần 1 giờsáng, nghe tiếng nổ lớn, sau đó là tiếng hô hoán của người trong nhà trọ. Lửa nhanh chóng lan lên, hai vợ chồng lấy vải thấm nước, cuốn lại che miệng và mũi rồi ở nguyên trong nhà. 

Sau khoảng 1 tiếng, lực lượng cứu nạn tiếp cận hiện trường. Họ được đưa ra ngoài và được cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải.

Khi đám cháy xảy ra, xe chữa cháy không thể tiếp cận vì căn nhà nằm trong ngõ nhỏ và sâu. Vì vậy, lực lượng chức năng phải kéo hàng trăm mét đường ống dẫn nước vào để dập lửa nên mất thời gian hơn.

Hiện danh tính các nạn nhân chưa được công bố.

Giám đốc Công an Thành phố đang chỉ đạo các đơn vị liên quan, Công an quận Cầu Giấy phối hợp các Cục nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công an Thành phố tham mưu cho Thành ủy, UBND Thành phố chỉ đạo các Sở, ngành có liên quan phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, khắc phục hậu quả sau vụ cháy.