Nhiệt huyết của người giám đốc trẻ Nhà Văn hóa Thanh niên

(VOH) - Với lịch sử hơn 50 năm, Nhà Văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, tự hào là mảnh đất của thanh niên thành phố, là nơi tập họp, giáo dục chủ nghĩa xã hội, lý tưởng cộng sản cho học sinh, sinh viên thành phố bằng hoạt động văn hóa. Tiếp nối truyền thống đó, ông Bùi Thanh Liêm, Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên đã liên tục cống hiến công sức của mình cho sự phát triển của lớp thanh niên trong thành phố nói chung và của Nhà Văn hóa Thanh niên nói riêng.
 
Ông Bùi Thanh Liêm, Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên  - Ảnh: TTO

Tuy đây chỉ mới là nhiệm kỳ thứ hai nhưng ông Bùi Thanh Liêm đã mang lại cho Nhà Văn hóa Thanh niên (NVHTN) khá nhiều thành tích. Dù vậy, ông vẫn khiêm tốn cho biết: “Thành tích nổi bật trong năm 2012 phải nói rằng đó là thành tích chung của tập thể Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM. Chúng tôi tâm đắc nhất là các hoạt động hướng tới sự kiện chính trị lớn của tuổi trẻ cả nước cũng như tuổi trẻ TP.HCM, tức là Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đại biểu TP.HCM và Đại hội toàn quốc. Trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện này, NVHTN có rất nhiều hoạt động hướng tới, như tổ chức cuộc thi biểu trưng ca khúc, đưa các hoạt động về cơ sở để trao đổi và nắm được những thông tin để góp ý xây dựng phát triển cho cụ thể hơn, xác đáng hơn với nhu cầu của thanh niên”

Nhờ có sự chỉ đạo hiệu quả của ông Bùi Thanh Liêm, trong năm 2012, Nhà Văn hóa Thanh niên đã đạt được nhiều kết quả tốt trong các hoạt động như: công trình xây dựng “Nhà sinh hoạt tại Núi Dinh”, chương trình huấn luyện Kỹ năng sống với học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn…Bên cạnh đó, việc chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên và người lao động cũng là mối trăn trở rất lớn của tập thể ban lãnh đạo Nhà Văn hóa Thanh niên. Mối trăn trở này càng lớn hơn trong năm 2012 vì nền kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Ông Bùi Thanh Liêm chia sẻ: “Chúng tôi phát động đợt sinh hoạt để tìm giải pháp tăng lợi nhuận để làm sao lấy lợi nhuận đó phục vụ các phong trào hoạt động tại Nhà Văn hóa Thanh niên. Đồng thời từ lợi nhuận đó cũng chăm lo cho người lao động, sự phát động đó được tập thể Nhà Văn hóa Thanh niên làm bằng các hình thức tiết kiệm chi phí từ các chương trình, tiết kiệm điện nước, văn phòng phẩm. Mỗi đoàn thể khi hoạt động có sự tính toán chính xác để làm sao đảm bảo hoạt động của mình nhưng chi phí phải giảm, như vậy quỹ tương trợ chăm lo cho hoạt động chung của Nhà Văn hóa Thanh niên không dừng lại vì đời sống khó khăn mà nó càng phát triển. Đồng thời cũng giúp cho người lao động có nguồn sống đảm bảo”.



Với tác phong làm việc khoa học, gương mẫu trong phê bình và tự phê bình, gương mẫu trong hội họp, sinh hoạt Đảng- Đoàn thể, ông Bùi Thanh Liêm đã tiếp tục được tập thể Nhà Văn hóa Thanh niên tín nhiệm bầu làm giám đốc thêm một nhiệm kỳ. Nhận xét về thủ trưởng của mình, ông Nguyễn Hồng Lâm, Trưởng phòng Đào tạo Nhà Văn hóa Thanh niên cho biết: “Anh Liêm là một người giám đốc trẻ, anh tham gia công tác Đoàn cũng khá lâu và có nhiều sự đóng góp cho phong trào phát triển chung của thanh thiếu niên thành phố. Anh có sở trường làm kinh tế rất tốt. Trong suốt thời gian vừa qua, khoảng 5 năm, nhiệm kỳ trước và đây là nhiệm kỳ thứ 2 của anh thì mức doanh thu của cơ quan luôn tăng trưởng, từ đó các phòng hoạt động được đầu tư về kinh phí. Thứ 2, anh Liêm là người có tầm nhìn chiến lược, có thể nhìn thấy trước được các diễn biến của thanh thiếu niên để từ đó định ra những hoạch định và kiên quyết thực hiện các nội dung trọng tâm đặt ra của chương trình công tác của năm. Riêng về cách sống, anh rất gần gũi với người lao động, đặc biệt trong các công tác chỉ đạo luôn rốt ráo và triệt để”.


Luôn chủ động trong công tác tổ chức các hoạt động theo đúng tinh thần định hướng và chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành Đoàn, ông Bùi Thanh Liêm cùng Nhà Văn hóa Thanh niên sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình trong năm 2013, tập trung vào các hoạt động góp phần xây dựng nông thôn mới, giúp cho đời sống văn hóa tinh thần cho khu chế xuất, khu công nghiệp, các khu ký túc xá của sinh viên. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường và giữ vững chương trình trang bị kỹ năng sống cho thanh thiếu niên và các hoạt động hướng tới vùng sâu vùng xa trên các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, khoa học, v.v.

Có thể nói rằng, nhiều thế hệ đi trước đã dày công tạo ra nền tảng, và sự ủng hộ của các bạn trẻ đã tạo ra diện mạo Nhà Văn hóa Thanh niên như hôm nay, ông Bùi Thanh Liêm sẽ tiếp tục sát cánh cùng cán bộ viên chức Nhà Văn hóa Thanh niên tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động nhằm định hướng giá trị sống cũng như giá trị thẩm mỹ, đạo đức cho người trẻ Thành phố Hồ Chí Minh./.