Nhiều công ty, doanh nghiệp hỗ trợ cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19

(VOH) - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chiều 24/6 đã tiếp nhận 1 triệu đô la Mỹ, tương đương với 23 tỷ đồng của Tập đoàn TCC...

Tổng công ty Điện lực TPHCM đã đóng góp 1 tỷ đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - TPHCM, vừa qua, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã đóng góp 1 tỷ đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM nhằm chung tay với công tác phòng chống dịch của Thành phố.

Ông Lê Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM cho biết, bên cạnh việc tích cực triển khai các biện pháp chăm sóc sức khỏe, giữ gìn an toàn phòng dịch cho người lao động, Tổng công ty đã tích cực vận động, đóng góp cho nhiều chương trình phòng chống dịch.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Tổng công ty đã ủng hộ 1,8 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch và mua vắc xin Covid-19. Ngoài ra, Đoàn viên thanh niên Tổng Công ty cũng nhiệt tình ủng hộ các chương trình của Thành Đoàn và các hoạt động xã hội như hiến máu, tặng khẩu trang cho lực lượng trực tiếp phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Điện lực TPHCM cũng tham gia đóng góp 20 tỷ đồng cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ Quỹ mua vắc xin của cả nước 400 tỷ đồng.

covid-19, điện lực tphcm
Tổng công ty Điện lực TPHCM ủng hộ 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh phòng chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - TPHCM.

Tổng công ty cũng đang nỗ lực duy trì ổn định các hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện ôn định và các dịch vụ khách hàng. Trung tâm điều độ hệ thống điện, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, các đội vận hành, sửa chữa đều được thiết lập thành 2-3 cơ sở hoạt động độc lập để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Đồng thời, Tổng công ty đã triển khai giữ điện ưu tiên cho hàng trăm bệnh viện, cơ sở y tế và điểm tiêm vắc xin để góp phần cùng thành phố chống dịch hiệu quả. Song song đó, Tổng công ty đã triển khai việc giảm tiền điện, giảm giá điện đợt 3 cho các đối tượng khách hàng trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tổng giá trị giảm ước tính khoảng 105 tỷ đồng.

covid-19, điện lực tphcm
Đoàn viên thanh niên EVNHCMC tích cực ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 do Thành đoàn phát động.

Nhiều doanh nghiệp Thái Lan hỗ trợ cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chiều 24/6 đã tiếp nhận 1 triệu đô la Mỹ, tương đương với 23 tỷ đồng của Tập đoàn TCC và Quỹ Sirivadhanabhakdi của Thái Lan ủng hộ Quỹ vaccine và công tác chống dịch.

Theo đó, Tập đoàn TCC sẽ ủng hộ ngay 11,5 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm chung tay cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu tiêm vắc xin miễn phí cho toàn dân để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và thúc đẩy phục hồi kinh tế. Khoản còn lại, Tập đoàn sẽ đóng góp vào việc tiêm vắc xin cho khoảng 80.000 người lao động của Tập đoàn tại Việt Nam và cho gia đình của họ.

Nhiều doanh nghiệp Thái Lan hỗ trợ cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam 1
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Bà Trần Kim Nga, đại diện Tập đoàn TCC vào chiều 24/6.

Tích cực đóng góp cho các hoạt động xã hội và trách nhiệm cộng đồng

Kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát tại Việt Nam, các đơn vị thành viên của Tập đoàn TCC đã tích cực đóng góp cho các hoạt động xã hội và trách nhiệm cộng đồng. Một số hoạt động tiêu biểu như SABECO cung cấp vật phẩm cho hơn 20.000 nhân viên y tế, hậu cần, và những người đang được theo dõi tại các địa điểm cách ly tập trung gồm 2.5 tấn gạo, hơn 572.000 chai nước tinh khiết và đồ uống khác, gần 40.500 chai nước rửa tay đến các trung tâm cách ly trên các khu vực bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hà Nội, Bình Dương, Khánh Hòa, Tiền Giang và Bến Tre.

Trong khi đó, MM Mega Market Việt Nam (MM) đã hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản của các vùng dịch, như tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Sơn La, góp phần hỗ trợ đưa các hoạt động sản xuất và cuộc sống người dân ổn định trở lại trước sự ảnh hưởng của đại dịch.  Trước làn sóng Covid-19 lần thứ 4 vừa qua, MM cũng chung tay hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ 700 tấn nông sản, tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" với hàng trăm phần quà bao gồm thực phẩm và nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho công nhân các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang. Năm 2020, MM hỗ trợ cho Bệnh Viện C Đà Nẵng gần 1 tấn thực phẩm tươi sống phục vụ bữa ăn cho 1.000 y bác sĩ, cán bộ y tế và bệnh nhân đang cách ly.

Tới nay, MM đã hỗ trợ hàng trăm phần nhu yếu phẩm để hỗ trợ tiếp sức cho người dân cũng như các chiến sĩ áo trắng tại các khu phong tỏa ở nhiều địa phương. Ngoài ra, toàn bộ nhân viên từ các phòng ban của MM thông qua Công đoàn đã đóng góp cho Quỹ Vaccine phòng chống dịch Covid-19 số tiền 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Phú Thái đã ủng hộ gần 3 tỷ đồng, riêng đợt dịch lần thứ tư là hơn 2 tỷ đồng, với hoạt động ủng hộ Quỹ Vacine của Thành phố Hà Nội số tiền 1 tỷ đồng và ủng hộ tiền mặt và thực phẩm, vật tư y tế cho các điểm cách ly ở Hà Nội, các xã tâm dịch của Bắc Giang, Bắc Ninh … trị giá gần 1 tỷ đồng.

Cùng góp phần hỗ trợ cho công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19, Liên doanh tòa nhà Mê Linh Point cũng đã trao tặng 20 máy đo thân nhiệt sử dụng công nghệ tia hồng ngoại có thể sàng lọc chính xác nhiệt độ cơ thể từ xa và bao phủ được phạm vi rộng cho Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tại TP.HCM với giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Lệ Loan

Tối 26/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết: Từ ngày 20/3/2020 đến 26/6/2021, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 TP tiếp nhận tiền và hàng hơn 856,3 tỷ đồng, trong đó tiền mặt hơn 734 tỷ đồng; hàng hóa và trang thiết bị trị giá hơn 122,2 tỷ đồng. 

Còn theo số liệu cập nhật của Ban Quản lý Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19, số huy động vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 tính đến 17h00 ngày 26/6/2021 là 7.713 tỷ đồng (đã bao gồm ngoại tệ quy đổi). Tổng số tổ chức, cá nhân đã đóng góp là 343.694.

Đến nay còn 29 đơn vị, tổ chức cam kết chi ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 nhưng chưa chuyển tiền, chuyển một phần hoặc chưa chuyển hết đúng theo cam kết