Chờ...

Nhiều học sinh nhập viện sau khi dự liên hoan Tết Trung thu

VOH - Ngày 16/9, UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai vừa có báo cáo ban đầu về vụ nghi ngộ độc tập thể xảy ra tại Trường THCS Tôn Đức Thắng.

Theo thông tin từ UBND phường, sáng cùng ngày, Ban đại diện phụ huynh lớp 7/1 của trường đã tổ chức liên hoan Tết Trung thu cho các em học sinh bằng việc cung cấp mỗi em một ly trà sữa.

Tuy nhiên, khoảng 9 giờ 30 phút, một số học sinh bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, chóng mặt. Ngay lập tức, Ban Giám hiệu nhà trường đã thông báo cho Trạm Y tế phường Thống Nhất đến để kiểm tra, xác minh và hỗ trợ y tế.

Lien hoan Trung Thu 20-24
Ảnh: NLĐ

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy lớp 7/1 có tổng cộng 45 học sinh tham dự, trong đó 11 em chưa uống trà sữa. Trong số 34 em đã uống, 21 học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn ói và chóng mặt. 17 em được phụ huynh đưa về nhà theo dõi, 4 em khác đã được chuyển đến các cơ sở y tế để khám và theo dõi tình trạng sức khỏe.

Sau sự cố, UBND phường Thống Nhất đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra, lấy mẫu thực phẩm để phân tích nguyên nhân dẫn đến vụ việc. Cùng lúc, cơ quan y tế cũng đang theo dõi sát sao diễn biến sức khỏe của các học sinh bị ảnh hưởng.

Ông Đỗ Việt Hưng, Chủ tịch UBND TP Pleiku, đã giao nhiệm vụ cho Đoàn kiểm tra liên ngành TP Pleiku tiến hành kiểm tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc để có biện pháp xử lý phù hợp. Hiện, công tác điều tra đang được tiến hành để bảo đảm an toàn sức khỏe cho các em học sinh.