Nhiều người gặp nhau chỉ thường nói về bệnh và thuốc

(VOH) - Nhiều người bước qua tuổi 40 tuổi là bắt đầu than phiền về sức khỏe, bệnh tật (bệnh truyền nhiễm và bệnh không truyền nhiễm).

Chủ đề quan trọng của nhiều người lớn tuổi hiện nay là “bệnh, thuốc chữa bệnh hoặc nơi chữa bệnh”.

Hiện hầu như ai cũng có bệnh trong người, người thì bị bệnh này, người thì bị bệnh kia, một số người bị một bệnh, một số người thì bị nhiều bệnh cùng một lúc.

Các căn bệnh phổ biến ngày nay như: đái tháo đường, đột quỵ, huyết áp cao, mỡ trong máu, đau xương khớp, bệnh về tâm lý, bệnh truyền nhiễm, bệnh tim mạch, bệnh ung thư, và một số bệnh lạ khác.

Nhiều người gặp nhau chỉ thường nói về bệnh và thuốc 1
Chủ đề quan trọng của nhiều người lớn tuổi hiện nay là “bệnh, thuốc chữa bệnh hoặc nơi chữa bệnh”. Ảnh minh họa.

Các căn bệnh này xảy ra không ngoại trừ người giàu có hay người nghèo khổ, người có địa vị hay người không có địa vị và nó hiện đang tấn công tất cả mọi người mà không phân biệt bất kỳ một ai cả.

Mặc dù đến hiện nay vẫn chưa có nhiều báo cáo cụ thể về nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, nhưng rất nhiều người tin rằng có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh tật hiện nay như: vấn đề thực phẩm, môi trường, lạm dụng rượu bia, ít vận động hoặc lười tập thể dục.

Đã từ lâu, vấn đề “chất hóa học độc hại” được sử dụng lẫn lộn trong thực phẩm hàng ngày bị nghi ngờ là thủ phạm chủ yếu dẫn đến bệnh tật.

Hiện nay vấn đề sử dụng “chất hóa học độc hại” được nhiều người sử dụng trong rất nhiều loại thực phẩm nhằm tạo độ bắt mắt, bảo quản chất lượng được lâu hơn, đánh lừa vị giác là sản phẩm ngon hơn, ...

Nhiều người gặp nhau chỉ thường nói về bệnh và thuốc 2
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh tật hiện nay như: vấn đề thực phẩm, môi trường, lạm dụng rượu bia, ít vận động hoặc lười tập thể dục.

Nếu chỉ sử dụng một số ít chất độc hại này thì cơ thể có khả năng đào thải ra ngoài, nhưng nếu sử dụng thường xuyên trong thời gian dài thì chất độc sẽ tồn đọng nhiều trong cơ thể và có thể dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư chẳng hạn.

Yếu tố môi trường ngoại cảnh bị ô nhiễm cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh tật như: ô nhiễm không khí, nguồn nước bị ô nhiễm, tiếng ồn quá lớn và thường xuyên cũng có thể dẫn đến các bệnh lý về thần kinh hiện đang là căn bệnh khá phổ biến trong xã hội.

 “Thái độ của người hiện tại” có thể là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh, việc ít vận động, lười tập thể dục hay quá lạm dụng sử dụng các tiện ích xã hội như xe hơi, xe máy, ngồi làm việc quá lâu trong phòng máy lạnh, sử dụng điện hoặc máy vi tính thoại sai tư thế,  ...

Các yếu tố này không có lợi cho sức khỏe, khi đã ít vận động, lười tập thể dục thì cơ thể khó có thể đào thải hết chất độc trong người thông qua mồ hôi và khí thải.

Nhiều người gặp nhau chỉ thường nói về bệnh và thuốc 3
Nhiều nghiên cứu khoa học nhằm tìm ra nguyên nhân của bệnh tật và tiến hành sản xuất nhiều loại thuốc chữa bệnh.

Một vấn đề cần lưu tâm hiện nay là vấn đề lạm dụng rượu bia, rượu bia hiện đang là mối đe dọa sức khỏe của rất nhiều người.

Sử dụng quá nhiều rượu bia trong thời gian dài có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần như: bệnh thiếu máu, bệnh đái tháo đường, bệnh ung thư, bệnh tim mạch, bệnh xơ gan, bệnh mất trí nhớ,...

Đối diện với các tác hại xấu của nhiều loại bệnh, giới khoa học xác định đây là mối hiểm họa đáng quan tâm và họ đã tiến hành rất nhiều nghiên cứu khoa học nhằm tìm ra nguyên nhân và tiến hành sản xuất nhiều loại thuốc chữa bệnh, vaccine phòng bệnh hoặc đề ra nhiều biện pháp nhằm ngăn ngừa và chữa trị các loại bệnh.

Quan trong là mọi người nên nâng cao ý thức nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng đẩy lùi bệnh tật và có cuộc sống đầy ý nghĩa.