Chờ...

Nhờ sự cảnh giác của nhân viên ngân hàng, cụ ông 78 tuổi thoát khỏi vụ lừa đảo 100 triệu đồng

VOH - Sáng 26/4, Công an phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo tinh vi, giúp cụ ông 78 tuổi thoát khỏi âm mưu chiếm đoạt 100 triệu đồng.

Theo thông tin từ Công an phường Kỳ Thịnh, vào chiều 24/5, ông TLT (trú tại phường Kỳ Thịnh) đến một chi nhánh ngân hàng ở thị xã Kỳ Anh để thực hiện giao dịch. Cụ ông  đem theo sổ tiết kiệm và yêu cầu rút 100 triệu đồng để chuyển vào một tài khoản khác.

luadao_voh
Nhân viên ngân hàng và cán bộ công an đã giúp khách hàng không bị lừa đảo 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình giao dịch, nhân viên ngân hàng nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường. Cụ ông T liên tục nghe điện thoại từ một số lạ và có biểu hiện lo lắng, bồn chồn. Nghi ngờ  cụ ông đang bị lừa đảo, nhân viên ngân hàng đã kiên nhẫn giải thích, thuyết phục cụ ông không nên vội vàng chuyển tiền.

Trước sự cố chấp của cụ ông T, nhân viên ngân hàng đã quyết định báo cho Công an phường Kỳ Thịnh. Ngay sau khi nhận được tin báo, cán bộ công an đã có mặt tại chi nhánh ngân hàng để phối hợp giải quyết vụ việc.

Cán bộ công an đã kiên trì giải thích cho cụ ông T về các thủ đoạn lừa đảo tinh vi thường được sử dụng. Sau một hồi thuyết phục, cụ ông T mới ngộ ra và chia sẻ rằng mình đang bị một kẻ lừa đảo hù dọa, yêu cầu rút tiền trong sổ tiết kiệm để "kiểm tra".