Chờ...

Nhóm cướp tiền tỷ trong biệt thự là thành viên “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều"

VOH - Công an TPHCM vừa tổ chức họp báo thông tin chi tiết về vụ việc nhóm đối tượng cướp 1,1 tỷ đồng trong biệt thự.

Công an TPHCM cho biết, sau khi lực lượng 363 Công an TPHCM tuần tra phát hiện nhóm đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn xuất hiện ở quận 12 nên báo cho lãnh đạo đơn và tổ chức xác minh các đối tượng.

Công an xác định Nguyễn Đức Tiến (sinh năm 1993, ngụ tỉnh Quảng Ngãi), Lê Văn Sĩ (sinh năm 1998, ngụ tỉnh Kiên Giang), Đỗ Văn Tuấn (sinh năm 1996, ngụ tỉnh Nam Định) đều là thành viên của fanpage Facebook “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều”.

Tiến đăng bài viết lên fanpage với nội dung rủ các thành viên khác đi cướp tài sản tại các biệt thự.

nhom cuop 1,1 ty dong trong biet thu
Các đối tượng trong vụ việc

Trong đó có Tuấn và Sĩ đồng ý tham gia. Sau khi khảo sát nhiều căn biệt thự ở TPHCM và tỉnh Bình Dương, Tiến cùng đồng phạm chọn biệt thự của bà T.T.L. ở đường Lê Thị Riêng, quận 12 để ra tay.

Nhóm này bàn bạc sau khi đột nhập vào nhà sẽ trói nạn nhân, dùng dao uy hiếp để cướp tài sản; thậm chí, nhóm buộc nạn nhân chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng.
Cả 3 bàn bạc, thống nhất gây án vào đêm 29/4. Tuy nhiên, trước giờ gây án, Tuấn đổi ý không tham gia mà đi về nhà ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Khuya 29/4, Tiến và Sĩ đem theo công cụ đã chuẩn bị đến nhà bà L.. Tiến đứng ngoài cảnh giới, còn Sĩ leo qua cổng chính vào bên trong nhà. Khi Sĩ vừa lấy túi xách của bà L. (bên trong có số tiền 1,1 tỷ đồng) thì bị Phòng PC02 và Công an quận 12 cùng ông B., ông Q. (lái xe riêng của bà L.) ập vào bắt quả tang, đưa về trụ sở.

Qua vụ việc trên, Công an TPHCM khuyến cáo người dân không tham gia vào các hội nhóm xấu trên mạng xã hội để tránh bị rủ rê, lôi kéo.

Người dân nên trang bị hệ thống camera, hệ thống báo động... để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như hỗ trợ lực lượng Công an truy bắt các đối tượng trong trường hợp cần thiết.

Nếu chẳng may bị trộm, cướp đột nhập vào nhà, người dân nên hết sức bình tĩnh để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân, sau đó đến Công an trình báo sớm nhất có thể.