Những vùng xanh tại TPHCM sẽ thí điểm dịch vụ bán thức ăn mang về

(VOH) - Chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời" đặc biệt ngày 6/9 với chủ đề “Những định hướng lớn của TPHCM sau ngày 15/9” đã thu hút rất đông đảo sự quan tâm của người dân Thành phố.

Trong chương trình đặc biệt livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời” vào ngày 6/9, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã tham dự, trả lời trực tiếp những thông tin với người dân về những định hướng, kế hoạch của Thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau ngày 15/9/2021.

Chương trình đặc biệt ngày 6/9 với chủ đề “Những định hướng lớn của TPHCM sau ngày 15/9” đã thu hút rất đông đảo sự quan tâm của người dân Thành phố. Với 800 ngàn lượt xem, 60 ngàn lượt tương tác, 20 ngàn lượt chia sẻ, 100 ngàn lượt bình luận, 172 ngàn người xem cùng lúc và hơn 200 ngàn lượt đăng kí app an sinh.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đánh giá cao những lợi ích mà chương trình mang lại, đây là kênh để giúp cho Chính quyển Thành phố tương tác, lắng nghe trực tiếp với ý kiến, nguyện vọng cũng như góp ý của người dân. "Chúng ta nên tính và duy trì chương trình này để có kênh cho chính quyền Thành phố được tiếp xúc trực tiếp, được lắng nghe ý kiến của bà con, được nghe sự góp ý để từ đó làm tốt hơn chức trách nhiệm vụ của mình để phục vụ bà con tốt hơn, Chương trình này nên được đánh giá lại, có đề xuất để chúng ta duy trì ở một cách hiệu quả nhất", Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị.

Tiếp tục duy trì chương trình livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời” 1
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM (ngồi giữa) trong buổi livestream  “Dân hỏi – Thành phố trả lời” vào ngày 6/9.

Chương trình livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời” được tổ chức từ ngày 24/8/2021 đến nay, do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện.

Qua 10 số phát sóng (từ ngày 24/8 đến ngày 5/9), chương trình đã thu hút được hơn 4,1 triệu lượt xem, gần 220 ngàn bình luận. Hơn 1,6 triệu lượt đăng ký nhận hỗ trợ của người dân thông qua chương trình đã được Ban Tổ chức gửi về các quận, huyện, TP. Thủ Đức để xử lý. Nhờ đó góp phần thúc đẩy nhanh công tác giải ngân, cấp phát tiền hỗ trợ và túi an sinh cho người dân tại các địa phương (tính đến ngày 5/9/2021, Thành phố đã phát được hơn 1,6 triệu túi an sinh, giải ngân được hơn 4.896 tỷ tiền hỗ trợ cho hơn 2,4 triệu người dân, hộ gia đình và doanh nghiệp khó khăn vì Covid-19).

Chương trình nhằm giúp chính quyền Thành phố lắng nghe, đối thoại, giải đáp những nhu cầu, bức xúc, nguyện vọng của người dân. Bằng việc sử dụng công cụ truyền thông mới trên mạng xã hội, chương trình đã trở thành một kênh cung cấp thông tin hiệu quả, chính xác, trực tiếp đến người dân, góp phần đẩy lùi tin giả, tin sai sự thật đang lan rộng như hiện nay.

Theo ông Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, từ đây đến ngày 15/9, TP vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp như từ ngày 23-8 đến nay. Tuy nhiên, có hai điều khác là các chuỗi cung ứng hàng hóa (siêu thị) sẽ mở đến xã phường, thị trấn. Mặt khác trong những khu vực vùng đỏ, shipper sẽ đi chợ thay người dân, còn vùng xanh người dân được đi chợ 1 tuần/lần, khuyến khích những người đi chợ là người đã tiêm 2 mũi vắc xin.

Ngoài ra từ nay đến 15/9, ở những vùng xanh sẽ thí điểm dịch vụ bán thức ăn mang về. Sau ngày 15/9, TP sẽ mở lại những hoạt động an toàn. Thời điểm nào, địa bàn nào, ngành nghề nào được mở tùy thuộc vào tình hình dịch trên từng địa bàn, đó là tình hình lây nhiễm, số ca chuyển nặng và tử vong, khả năng điều trị của y tế.

Theo TTO