Niềm vui lớn của cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3

(VOH) - Xuân Đinh Dậu 2017, 51 hộ gia đình quân nhân đang công tác tại cơ quan Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 và Cụm đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 3 cùng có chung niềm vui, hạnh phúc khi đón nhận quyết định bàn giao nhà và chuyển về an cư tại Khu nhà công vụ của đơn vị. Niềm vui càng được nhân lên với những hộ gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở nay đã được quan tâm, tháo gỡ kịp thời…

Nhân lên hạnh phúc, niềm vui

Không khí Xuân rộn ràng khắp 4 tầng của Khu nhà ở công vụ của BTL Vùng Cảnh sát biển 3. Nhà nào cũng tất bật dọn đồ, trang trí nhà cửa, sắp xếp đồ đạc...

Dừng tay pha trà mời khách, Đại úy Trần Anh Tuấn, Phó Thuyền trưởng Quân sự Tàu Cảnh sát biển 6007 - Hải đội 301 phấn khởi khoe: được ở trong căn nhà rộng rãi, thoáng mát như này thật là hạnh phúc và sum vầy. Mấy lần trước phải chuyển từ nhà thuê này sang nhà thuê khác rất mệt, nhưng lần này cả nhà đều rất vui vì yên tâm sẽ được ở lâu dài. 

Gia đình đồng chí Thiếu tá Ngô Vĩnh Hòa quây quần bên mâm cơm chiều trong căn hộ công vụ.

Chung niềm vui về căn hộ mới, Thiếu tá QNCN Ngô Vĩnh Hòa, nhân viên boong - tàu Cảnh sát biển 8001- Hải đội 301 chia sẻ: Được về căn hộ mới, vợ chồng tôi cứ ngỡ mình đang mơ. Thời gian qua, vợ chồng chỉ mong thuê được căn nhà có diện tích rộng rãi để có không gian cho các cháu có chỗ học hành, sinh hoạt vui chơi, nhưng cứ tính thu nhập của cả hai vợ chồng, lại đành phải tằn tiện. Nói rồi anh Hòa nhẩm tính: Trong thời gian khi anh chuyển công tác từ BTL Vùng CSB 1 vào trong này công tác để hợp thức hóa gia đình anh đã phải thuê trọ, mà diện tích để gia đình sinh hoạt chỗ thì quá chật chội chỉ được 10 đến 15 m vuông, chi phí thuê nhà, điện nước quá cao…

Ngồi cạnh con trai, bà Nguyễn Thị Hinh (73 tuổi), giọng hồ hởi: Khi thấy con trai mình được Thủ trưởng các cấp quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ về ở căn hộ mới này, tôi mừng cho vợ chồng nó, từ nay có nơi ở cao ráo, thoáng mát, khang trang, đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, đặc biệt là không còn lo lắng về ô nhiễm môi trường sống ảnh hưởng tới sức khỏe. Thêm nữa, nhà gần cơ quan, hết giờ làm việc, gia đình sum vầy, bếp nhà đỏ lửa ấm cúng… 

Trò chuyện với chúng tôi, chị Nhung vợ của đồng chí Trung úy Nguyễn Văn Thiệu, Chính trị viên tàu Cảnh sát biển 3001 - Hải đội 301 chia sẻ: Chưa bao giờ nghĩ mình lại nhận được sự quan tâm như vậy.

"Quả thực, so với các đồng chí khác, thời gian công tác tại đơn vị cũng như sự cống hiến, đóng góp của chồng tôi với đơn vị chưa đáng là bao, nhưng tôi vẫn nhận được sự quan tâm, chăm lo chu đáo, qua đó thấy mình phải nỗ lực hơn nữa nuôi con khỏe, dạy con ngoan, để chồng yên tâm công tác xứng đáng với sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị", chị Nhung tâm sự.

Chăm lo việc “an cư”…

Sau gần một năm triển khai xây dựng, Khu nhà ở công vụ BTL Vùng Cảnh sát biển 3 hoàn thành vào cuối tháng 11/2016, đáp ứng nhu cầu bức thiết về nhà ở cho cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ chưa có nhà ở của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đang công tác trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Đại tá Đỗ Hồng Đó, Chính ủy BTL Vùng Cảnh sát biển 3, cho biết: Trước thực tế đời sống của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị còn nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề nhà ở, Đảng ủy, Thủ trưởng BTL Vùng đã trăn trở và đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn; trọng tâm trước mắt là giải quyết vấn đề nhà ở, giúp các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở an tâm tư tưởng, toàn tâm, toàn ý thực hiện nhiệm vụ và thêm gắn bó với đơn vị.

Toàn cảnh khu vưc nhà công vụ  Của BTL Vùng Cảnh sát biển 3.

Cuối năm 2015, cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đón nhận tin vui: Bộ Quốc phòng quyết định đầu tư cho dự án Khu nhà ở công xây trên phần đất của đợn vị. Tháng 2/2016, Khu nhà được khởi công với thiết kế 4 tầng, gồm 54 căn hộ dành cho gia đình. Mỗi căn hộ có diện tích 63 m vuông, nội thất đầy đủ và tiện ích.

BTL Vùng cũng soạn thảo và ban hành Quy chế về quản lý sử dụng nhà ở công vụ rất cụ thể, tạo sự công khai, minh bạch, công bằng đối với các đối tượng có nhu cầu về nhà ở tại đơn vị. Mức tiền chi trả căn hộ được áp dụng theo Thông tư số 03 của Bộ Quốc phòng về "Quy chế quản lý, sử dụng nhà ở công vụ trong Quân đội". Trước mắt, tòa nhà mới bảo đảm hơn 1/3 nhu cầu về nhà ở đối với cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ BTL Vùng Cảnh sát biển 3 và Cụm đặc nhiệm Phòng chống tội phạm Ma túy số 3.

Chính sách tạo điều kiện về nhà ở đối với các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 là việc làm thiết thực, tạo động lực lớn, góp phần động viên cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ thêm yên tâm, tin tưởng, gắn bó với đơn vị.

Và Tết Đinh Dậu này, những gia đình quân nhân về sống tại tòa nhà mới càng cảm nhận rõ hơn sự ấm áp của tình đồng chí, đồng đội, sự quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần hậu phương những người lính biển từ Đảng ủy, Thủ trưởng BTL Vùng CSB 3.