Ông nhấn mạnh mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc trước thềm đại hội Đảng, đồng thời yêu cầu các địa phương và chủ đầu tư khẩn trương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đạt được kế hoạch.
Trong buổi họp, Bộ GTVT đặc biệt quan tâm đến dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, một trong những tuyến đường quan trọng đảm bảo kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Bộ trưởng đề nghị tỉnh Đồng Nai vào cuộc quyết liệt hơn trong công tác giải phóng mặt bằng, phấn đấu đưa dự án về đích vào năm 2025.
Đối với dự án đường Vành đai 3 TPHCM, Bộ trưởng yêu cầu TPHCM tăng tốc triển khai, hoàn thành toàn bộ 47 km được giao làm cơ quan chủ quản trước cuối năm 2025, thay vì chỉ hoàn thành 14 km trên địa bàn thành phố Thủ Đức như kế hoạch ban đầu. Để đảm bảo tiến độ, Bộ GTVT cam kết hỗ trợ tháo gỡ mọi khó khăn trong vòng 1 tuần kể từ khi tiếp nhận thông tin từ địa phương.
Ngoài ra, Bộ trưởng Trần Hồng Minh cũng chỉ đạo TPHCM chủ động hơn trong việc tìm kiếm nguồn vật liệu xây dựng, thay vì chỉ trông chờ vào sự hỗ trợ từ các tỉnh lân cận như Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre. Ông nhấn mạnh rằng sự phối hợp chặt chẽ giữa các địa phương và đơn vị liên quan là yếu tố then chốt để hoàn thành các dự án trọng điểm đúng hạn.
Với dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang cùng nhiều dự án khác, Bộ trưởng yêu cầu các địa phương khẩn trương giải quyết các vướng mắc về mặt bằng, đồng thời cân đối nguồn vốn để đảm bảo tiến độ. Các nhà thầu cũng được chỉ đạo tập trung nguồn lực, tập kết vật liệu sẵn sàng cho giai đoạn hoàn thiện.
Không chỉ đẩy nhanh tiến độ, Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo chất lượng công trình. Ông khẳng định các đơn vị phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, không để xảy ra tình trạng giảm chất lượng chỉ vì áp lực hoàn thành đúng tiến độ.
Với mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc trước đại hội Đảng, Bộ GTVT đang nỗ lực phối hợp chặt chẽ với các địa phương và đơn vị liên quan để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiến độ các dự án.