Chờ...

Nội Bài và 3 sân bay phía Bắc tạm đóng tránh siêu bão Yagi, hàng trăm chuyến bay ảnh hưởng

VOH - Sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vân Đồn (Quảng Ninh), Thọ Xuân (Thanh Hóa) tạm dừng hoạt động để tránh siêu bão Yagi.

Chiều 5/9, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng chủ trì cuộc họp về các biện pháp phòng chống, ứng phó siêu bão số 3 (siêu bão Yagi).

Căn cứ thông tin dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia chiều 5/9 về diễn biến, khả năng ảnh hưởng của bão số 3, các đơn vị ngành hàng không tham gia cuộc họp nhận định đây là cơn bão có cường độ rất mạnh. Bão có khả năng ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại các sân bay.

Đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động hàng không dân dụng tại các cảng hàng không thuộc khu vực Bắc bộ, bao gồm các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi, cảng hàng không Thọ Xuân.

may-bay-noi-bai-3828
Dự kiến nhiều cảng hàng không nước ta bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 - Ảnh minh họa

Theo ước tính sơ bộ, siêu bão Yagi có thể ảnh hưởng đến khoảng 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế.

Qua báo cáo và thảo luận của các đơn vị, Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu tạm ngừng khai thác một số sân bay theo giờ địa phương.

Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) tạm ngừng khai thác máy bay từ 4 giờ đến 16 giờ ngày 7/9; Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) tạm ngừng khai thác máy bay từ 5 giờ đến 16 giờ ngày 7/9; Sân bay Nội Bài (Hà Nội) tạm ngừng khai thác máy bay từ 10 giờ đến 19 giờ ngày 7/9; Sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) tạm ngừng khai thác máy bay từ 12 giờ đến 22 giờ ngày 7/9.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không phù hợp theo quy định hiện hành và điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Cảng vụ hàng không miền Bắc được giao trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn khai thác tại các sân bay theo quy định.

Sau khi bão tan, các đơn vị cũng tập trung nguồn lực thực hiện ngay các nhiệm vụ để đưa hoạt động khai thác trở lại bình thường.

Tuy nhiên, cần đặc biệt lưu ý đến ảnh hưởng của hoàn lưu bão kèm mưa lớn kéo dài có thể gây ngập lụt tại các sân bay Điện Biên, Vinh.

Trong công điện triển khai phòng chống bão số 3 ban hành ngày 4/9, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Hàng không căn cứ tình hình diễn biến của bão để xem xét tạm ngừng khai thác tại một số sân bay nằm trong vùng bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3.