Nối mạch máu và dây thần kinh cho bệnh nhân bị cứa đứt cổ tay

(VOH) - Ngày 31/10, thông tin từ Bệnh viện Quận 11 cho biết, êkip bác sĩ khoa ngoại vừa tiến hành mổ vi phẫu nối lại mạch máu, dây thần kinh động mạch quay, động mạch trụ cho bệnh nhân bị tai nạn sinh hoạt đứt lìa cổ tay.

Do bất cẩn, làm bể kiếng tủ quần áo, bệnh nhân bị kiếng cứa đứt cổ tay phải, lóc da sâu vào bên trong. Bệnh nhân được thắt garô cầm máu và chuyển đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quận 11.

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và khả năng gập duỗi đã bình thường trở lại.

Theo các bác sĩ, may mắn là bệnh nhân nhập viện sớm, nếu nhập viện sau 6 giờ kể từ lúc bị tai nạn thì khả năng phục hồi chức năng bàn tay gập duỗi rất khó khăn, vì thời gian để máu nuôi đến bàn tay bị “cắt đứt” khiến bàn tay có nguy cơ bị hoại tử, mất đi thời gian vàng để điều trị.

Vi phẫu là một kĩ thuật mới được triển khai tại bệnh viện chuyên khoa hàng đầu trong đó có Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình thành phố.

Thời gian qua, nhờ việc chuyển giao hỗ trợ cho tuyến dưới theo đề án của Bộ Y tế, đến nay, một số bệnh viện quận, huyện đã có thể thực hiện được kĩ thuật cao trong đó có Bệnh viện Quận 11.