Nữ sinh bị bỏng 3/4 vùng mặt vì bị tạt axit

(VOH)- Thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy cho biết khoảng 12 giờ trưa nay 30/3, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ bị tạt axit, gương mặt bị hủy hoại nghiêm trọng, vùng mặt bị phỏng đến 3/4. Nguy hiểm hơn mắt trái của bệnh nhân bị tổn thương nặng, không thể phục hồi do bị phỏng giác mạc.

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Phó Khoa Bỏng - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, với tình trạng bỏng như vậy, tính mạng bệnh nhân ít bị đe dọa, nhưng lại ảnh hưởng nặng nề về thẩm mỹ và chức năng. Đặc biệt, phỏng axít thấm vào mắt trái làm mắt bị hoại tử, tiên lượng mù. Riêng mắt bệnh nhân bị tổn thương da mi.

Hình do bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp 

Ngoài phỏng nặng vùng mặt và mắt trái, qua hội chẩn chuyên khoa tai mũi họng, cũng cho thấy bệnh nhân có thể sẽ để lại sẹo co rút vùng mũi, ảnh hưởng chức năng hô hấp. Vì vậy sau khi điều trị ổn định thì bệnh nhân còn phải trải qua nhiều lần phẫu thuật thẩm mỹ để tái tạo lại vùng da bị tổn thương cũng như các sẹo co rút vùng mũi.

Vụ việc đau lòng này xảy ra vào tầm 10 giờ 45 phút trưa nay 30/3 tại khu vực đường Quang Trung đoạn gần Chợ Cầu , khu vực phường 14 – quận Gò Vấp. Nạn nhân bị tạt axít khi đang lưu thông trên đường và ngay sau đó được chuyển xuống khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy.