Ông Đỗ Văn Sinh: Cao tốc Bắc Nam phía Đông sẽ áp dụng đấu thầu BOT

(VOH) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thống nhất chọn phương án đầu tư dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải để Chính phủ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV thông qua chủ trương đầu tư.

Dự án có chiều dài gần 1.400km, đi qua 16 tỉnh, thành phố là Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và Đồng Nai.

Theo dự toán sơ bộ, tổng mức đầu tư toàn dự án với quy mô hoàn chỉnh khoảng 312.000 tỷ đồng và được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 được triển khai từ năm 2017 - 2025 với khoảng 243.000 tỷ đồng và giai đoạn 2 sẽ thực hiện sau năm 2025 với số vốn gần 70.000 tỷ đồng. Đây là một dự án lớn với quy mô vốn rất cao mà nhiều đại biểu không khỏi băn khoăn về hình thức huy động vốn cũng như cơ chế đấu thầu để lựa chọn đơn vị thi công.

Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Đỗ Văn Sinh - Ảnh: BaoGiaothong

Xung quanh nội dung mà chúng tôi đề cập, bên hành lang Quốc hội, đại biểu Đỗ Văn Sinh, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã dành cho Đài TNND TPHCM (VOH) cuộc phỏng vấn