Ông Thích Minh Tuệ chưa xác định thời gian tiếp tục bộ hành

VOH - Trong bản tin Thời sự 19 giờ tối 9/6 trên VTV1, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) có những trải lòng về việc tiếp tục bộ hành của mình.

Liên quan đến việc ẩn tu của ông Thích Minh Tuệ, đến nay ông Thích Minh Tuệ vẫn chưa xác định thời gian dự kiến về việc bộ hành khất thực trong thời gian tới.

'Ông Thích Minh Tuệ chia sẻ: “Con sẽ ẩn tu ở một trú xứ nào đấy, núi nào đấy, cái hang đá nào đấy, rồi mình xuống gần làng đó khất thực xong mình tu hành cho mình thôi. Có trú xứ an ổn điều kiện như thế thì mình cần học tập, người tu họ cũng có thời gian an ổn, khi nào cần thiết thì mình mới bộ hành nhưng bộ hành phải được yên tĩnh giống như 6 năm trước không có ai đi theo”.

thich-minh-tue
Hình ảnh mới nhất của ông Thích Minh Tuệ trong bản tin Thời sự VTV1 - Ảnh chụp màn hình

Theo dự kiến của ông Thích Minh Tuệ, khi đi hết tất cả các địa phương trên cả nước thì ông sẽ dừng chân ở một khu vực nào đấy. Khi nào thuận lợi, vài năm sau ông mới đi một lần chứ không phải lúc nào cũng bộ hành.

Ông Thích Minh Tuệ cũng chia sẻ thêm rằng, chỉ khi người dân không tụ tập đông, đảm bảo được an ninh trật tự và an ninh giao thông thì ông mới tiếp tục bộ hành. Nếu không, ông sẽ không bộ hành đường dài nữa mà chỉ an trú một nơi nào đấy và vẫn khất thực ở khu vực gần.

Trong những ngày gần đây, sau khi ông Thích Minh Tuệ đã dừng bộ hành, trên các nền tảng mạng xã hội nhiều cá nhân và hội nhóm vẫn lan truyền các clip sai sự thật về ông.

Trước thực tế này, người dân cần thận trọng và tỉnh táo, không cho kẻ xấu lợi dụng để thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật.