Phải quyết tâm cao, nỗ lực lớn... trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng

(VOH) - Trung ương xác định phải tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong điều kiện mới.

Tiếp tục chương trình Hội nghị toàn quốc về Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, chiều 5/12, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trình bày chuyên đề: "Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới".

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai nêu rõ, các kỳ Đại hội gần đây của Đảng đều đặc biệt nhấn mạnh công tác đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng. Đại hội XIII xác định tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng trong điều kiện mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng.

Phải quyết tâm cao, nỗ lực lớn... trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng 1
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trình bày tại hội nghị.

Trong đó, Nghị quyết Hội nghị lần 6 xác định một trong 3 quan điểm là phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn trong tổ chức thực hiện, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong điều kiện mới, triển khai thực hiện đồng bộ các phương thức lãnh đạo của Đảng.

Theo bà Trương Thị Mai, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XIII) tập trung vào 3 mục tiêu lớn là tạo chuyển biến mạnh mẽ, thực chất trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, bảo đảm hiệu quả, thiết thực, sát thực tiễn, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo toàn diện của Đảng trong giai đoạn mới.

Phải quyết tâm cao, nỗ lực lớn... trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng 2
Toàn cảnh hội nghị.

Nâng cao năng lực tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, nhất là thể chế hóa, cụ thể hóa thành luật và các văn bản dưới luật; Tạo chuyển biến thực sự, đạt kết quả cao trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng ở các cấp.

Xây dựng phương pháp công tác, lề lối làm việc của các cấp uỷ, tổ chức đảng, thực sự khoa học, dân chủ, sát với thực tiễn; bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng thông suốt từ Trung ương đến cơ sở.

Xem thêm: Trung ương thực hiện “4 Không” Kiểm soát quyền lực ngăn chặn tham nhũng, tiêu cực

Ngày mai (6/12), Hội nghị sẽ nghe 2 chuyên đề là: "Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045"; "Định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050".