Phan Thiết cách ly hai tuyến đường có nhiều người bị nhiễm COVID-19

(VOH) – UBND tỉnh  Bình Thuận đã quyết định cách ly 2 tuyến đường thuộc khu phố 2 phường Đức Thắng, TP Phan Thiết, nơi có 9 người nhiễm Covid-19 cư trú.

Quyết  định này đã được triển khai vào lúc 0h ngày 13/3, tại hai tuyến đường thuộc khu phố 2, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết - nơi có 9 bệnh nhân COVID-19 cư trú trước đây.

Cụ thể, 2 tuyến đường phải thực hiện cách ly để phòng chống dịch COVID-19 gồm: đường Hoàng Văn Thụ (từ số nhà 38 đến số nhà 48) (ngã tư Hoàng Văn Thụ - Chu Văn An) và đường Ngô Sĩ Liên từ giao lộ Hoàng Văn Thụ - Ngô Sĩ Liên đến số nhà 109 Ngô Sĩ Liên (ngã ba Ngô Sĩ Liên - Ngư Ông).

cách ly hai tuyến đường

Phan Thiết cách ly hai tuyến đường có nhiều người bị nhiễm COVID-19

Việc cách ly trên sẽ thực hiện kể từ 0h ngày 13/3 đến 0h ngày 3/4.

Được biết, hai tuyến đường trên là nơi cư ngụ của một số bệnh nhân vừa được Bộ Y tế công bố dương tính với COVID-19 từ tối cùng ngày. Việc cách ly tuyến đường trên đi cùng với việc thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Chiều 12/3, Bộ Y tế công bố 5 bệnh nhân mới dương tính với virus corona ở Bình Thuận, nâng tổng số người mắc Covid-19 ở Việt Nam là 44 trường hợp. 5 bệnh nhân mới dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã thu thập 56 trường hợp có tiếp xúc diện F1 đối với các bệnh nhân đã được công bố ở Bình Thuận vào ngày 10 và 11/3. Ngày 12/3, Viện Pasteur Nha Trang đã thông báo kết quả xét nghiệm dương tính của các trường hợp mới ở tỉnh này.

Hôm 10/3, Bình Thuận ghi nhận ca mắc đầu tiên là nữ bệnh nhân 51 tuổi. Đây là người phụ nữ trở về từ Mỹ, nhập cảnh Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, tỉnh này tiếp tục có 3 người bị lây nhiễm virus corona từ nữ bệnh nhân này là con dâu, tài xế và nhân viên của bà. Như vậy, với 5 ca mới, Bình Thuận đã có 9 người mắc Covid-19.

Công bố thêm 5 ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam - (VOH) - Chiều 12/03, Bộ Y tế vừa công bố thêm 5 ca nhiễm COVID-19 tại Bình Thuận, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam là 44 ca.