Phát động chiến dịch “Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay”

(VOH) - Ngày 5/5, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới và BV Bạch Mai tổ chức Lễ phát động “Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay”.

Các bệnh viện ký cam kết tham gia chiến dịch vệ sinh tay.

Bộ Y tế kêu gọi tất cả các nhân viên y tế, người nhà, người bệnh hãy vệ sinh tay đúng cách - một biện pháp đơn giản, hiệu quả giảm nhiễm khuẩn bệnh viện, bảo đảm an toàn cho cả người bệnh và nhân viên y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những thách thức và mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam. Nhiễm khuẩn bệnh viện làm tăng tỉ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm viện, tăng việc sử dụng kháng sinh và tăng chi phí điều trị.

Chiến dịch “Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay” do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phát động từ năm 2009. Việt Nam là một trong những nước ký kết tham gia chiến dịch này ngay từ năm đầu tiên phát động.

Tính đến giữa tháng 4 năm nay, Việt Nam đã có gần 500 bệnh viện ký cam kết tham gia chiến dịch vệ sinh tay. Một số bệnh viện Việt Nam đã được vinh danh và nhận giải thưởng của Tổ chức Y tế Thế giới, của Hiệp hội kiểm soát nhiễm khuẩn châu Á ghi nhận thành tích tổ chức thực hiện tốt chiến dịch vệ sinh tay.