Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 “Sáng tạo vì cộng đồng”

(VOH) - Ngày 27/5, chương trình giao lưu phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 đã thu hút hàng trăm sinh viên của các trường ĐH tại TPHCM tham gia.

Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 (Ảnh: nhantaidatviet)

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam, VNPT, VTV cùng Báo Điện tử Dân trí đồng tổ chức đã bước vào năm thứ 11.

Năm 2015, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 có chủ đề “Sáng tạo vì cộng đồng”, bên cạnh việc tôn vinh các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, Giải thưởng sẽ là sân chơi khuyến khích sự năng động, sáng tạo của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn yêu thích công nghệ thông tin.

Theo TS Nguyễn Long - Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam, thành viên Hội đồng giám khảo giải thưởng, trong vòng 10 năm qua có 80% sản phẩm đạt giải là giới trẻ, nhất là sinh viên. Ông đánh giá, sinh viên Việt Nam có vị trí rất tốt trong lĩnh vực lập trình thông qua qua các kỳ thi quốc tế.

Ban tổ chức mong muốn bằng sự nỗ lực, cống hiến của các giảng viên và xu hướng tiếp cận công nghệ thông tin của sinh viên thì trong 10 năm nữa tuổi trẻ Việt Nam sẽ lọt vào top 10 trên thế giới.