Phát động toàn dân “đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”

(VOH) – Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình yêu cầu các bậc cha mẹ, người lớn hãy thực hiện nghiêm túc quy định về đội mũ bảo hiểm, đó cũng là một hành xử văn hóa.

Sáng 8/9, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sự kiện đi bộ vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em” và lễ ký chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024”.

Phát động toàn dân “đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”

Ảnh: VGP/Lê Sơn

Sự kiện nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2020 trên 80% trẻ em được đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện như đã đặt ra trong Chỉ thị 04/CT-TTG ngày19/1/2019 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời tạo thành thói quen một đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện trong toàn dân, kêu gọi toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”.

Thông qua hoạt động này nhằm thúc đẩy, nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện tại Thủ đô Hà Nội và tất cả các địa phương trong cả nước. Đồng thời, sự kiện sẽ lấy hành động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em là động lực chung cho toàn xã hội thực hiện đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban ATGT quốc gia nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa lớn, thể hiện tình yêu thương và lời cam kết mạnh mẽ của toàn xã hội trong việc bảo vệ sự an toàn sinh mạng và sức khoẻ cho thế hệ tương lai của đất nước, chung tay ngăn chặn và đẩy lùi những nỗi đau do tai nạn giao thông. Bảo đảm trật tự ATGT được Đảng, Nhà nước ta xác định là một trong những nhiệm vụ cơ bản trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

“Liên tục từ năm 2012 đến nay, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự  ủng hộ của người dân, tai nạn giao thông đã liên tục được kéo giảm cả về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương. Từ gần 12.000 người chết vì tai nạn giao thông mỗi năm, đến năm 2018, con số này giảm còn hơn 8.200 người.” – ông Trương Hoà Bình nói. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình yêu cầu các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị thực hiện tốt việc nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị; kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn và môi trường thân thiện; đồng thời cung cấp kiến thức và kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, nhất là cho cho học sinh, sinh viên.

Phát động toàn dân “đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ. - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Ông Trương Hòa Bình yêu cầu các bậc cha mẹ, người lớn hãy thực hiện nghiêm túc quy định về đội mũ bảo hiểm, đó cũng là một hành xử văn hóa. Đặc biệt, hãy đội mũ bảo hiểm cho trẻ và hướng dẫn trẻ cách đội mũ bảo hiểm cũng như các kỹ năng về bảo đảm ATGT; các thầy cô, giáo viên, người lao động trong các nhà trường thường xuyên trao đổi, hướng dẫn học sinh về kỹ năng bảo đảm ATGT, trong đó có việc đội mũ bảo hiểm; yêu cầu các bậc phụ huynh đội mũ bảo hiểm cho học sinh.  

Cũng tại sự kiện này đã diễn ra lễ ký chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024” giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sát cánh cùng gia đình Việt trao 700 phần quà trung thu cho trẻ em nghèo Đắk Nông - Các em nhỏ và người dân đang sinh sống tại 4 cụm dân cư 8,9, 10, 12 thuộc thôn 7, xã Đắk R’Măng, huyện Đắk G’Long, tỉnh ...
Quân đội vào cuộc xử lý môi trường vụ cháy Công ty Rạng Đông - Thượng tá Đậu Xuân Hoài, Phó Viện trưởng Viện Hóa học Môi trường Quân sự, cho biết cán bộ của viện đã lấy 25 mẫu đất, bùn, tro ...