Phát hiện 2 container chứa gần 30 tấn động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ

(VOH) - Các đoàn kiểm tra của Ban ATTP TP đã tiến hành thanh kiểm tra phát hiện rất nhiều vụ việc kinh doanh thực phẩm bẩn.

Chiều 6/1, Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng ban quản lý An toàn thực phẩm Thành phố cho biết vừa qua, các đoàn kiểm tra của Ban đã bắt đầu tiến hành thanh kiểm tra phát hiện rất nhiều vụ việc kinh doanh thực phẩm bẩn. Cụ thể như mới đây, kiểm tra hộ kinh doanh Ngọc Châu đóng trên địa bàn xã bà Điểm, huyện Hóc Môn, đoàn kiểm tra phát hiện và ngăn chặn 02 container chứa gần 30 tấn sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đoàn kiểm tra cùng các cơ quan ban ngành địa phương huyện Hóc Môn tiến hành lấy mẫu và vận chuyển toàn bộ lô hàng trên về Kho Hoàng Phi Quân - quận Thủ Đức để lưu giữ, chờ kết quả kiểm nghiệm và xử lý theo quy định của pháp luật. Đoàn kiểm tra đề nghị chính quyền địa phương xã Bà Điểm tiếp tục giám sát hoạt động của Hộ kinh doanh Ngọc Châu, báo cho Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm huyện Hóc Môn kịp thời chỉ đạo khi có dấu hiệu cơ sở hoạt động trở lại.

Sản phẩm thịt không rõ nguồn gốc bị đoàn kiểm tra thu giữ

Ngoài ra, trong đợt kiểm tra lần này, bà Lan cho biết  Đội Quản lý An toàn thực phẩm số 4 của Ban đã phát tại số nhà 4B đường Trung Mỹ Tây 13, tổ 82, khu phố 3, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12 hơn 2.200 kg lòng heo không rõ nguồn gốc. Cơ sở được kiểm tra không có giấy chứng nhận dăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định. Theo trình bày của đại diện cơ sở thì H2O2 dùng để tẩy rửa lòng dơ và bị đen để làm trắng lòng, sau đó bán làm thực phẩm. Sau kiểm tra, hơn 2.200 kg lòng heo này đã bị tiêu hủy.