Phiên chợ tết Xanh – Hàng tiêu dùng 2018

(VOH) - Từ ngày 08 -13/2, “Phiên chợ tết Xanh - Hàng tiêu dùng 2018” chính thức diễn ra tại Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ - Quận 11.

Đặc biệt, phiên chợ có nhiều sản phẩm sạch của 45 đơn vị khởi nghiệp, Hợp tác xã làng nghề…Trong đó, các thanh niên khởi nghiệp ở miền núi phía Bắc sẽ cung cấp nhiều loại nông sản tiêu biểu. Cùng với đó, sản phẩm của các câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp, doanh nghiệp ở các tỉnh thành cung cấp nhiều loại nông đặc sản, sản phẩm nông nghiệp độc đáo, được khai thác, sản xuất từ tài nguyên bản địa.

“Phiên chợ tết Xanh - Hàng tiêu dùng 2018” diễn ra từ 8/2 đến 13/2

Phiên chợ tết Xanh lần này chủ yếu tập trung các mặt hàng rau, củ, quả sạch; các sản phẩm đặc sản phục vụ nhu cầu người dân trong dịp tết nguyên đán, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng… đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Ngoài hoạt động mua bán, phiên chợ còn diễn ra nhiều chương trình đồng hành thú vị.

Các nghệ nhân đến từ Bến Tre sẽ cùng khách hàng làm nên những chiếc bánh lá dừa, bánh Tét và bánh Ú ngon và hấp dẫn; Những Đại sứ hàng Việt là những nhân vật đặc biệt, luân phiên đến thăm, giao lưu với các bạn trẻ khởi nghiệp, nông dân và những khách hàng đến tham quan, mua sắm tết. Ngoài ra, những chương trình hướng dẫn Chưng mâm trái cây, tỉa rau củ quả với chủ đề Xuân cũng được thực hiện mỗi ngày.

Người dân tham quan và mua sắm tại "Phiên chợ tết Xanh"

Tại Lễ khai mạc “Phiên chợ Xanh - Hàng tiêu dùng tết 2018”, Ban tổ chức cũng đã trao tặng 30 phần quà dành cho 30 hộ nghèo tại phường 15, quận 11. Ngoài ra, 30 phần quà khác sẽ được trao cho 30 cá nhân là Huấn luyện viên - vận động viên xuất sắc đang tập luyện, thi đấu tại Nhà tập luyện thể dục thể thao Phú Thọ.